วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ศูนย์พัฒนาสังคมที่ 74 จังหวัดอุบลราชธานี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงาน และผู้นำท้องถิ่น การดำเนินงานโครงการตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม ปี2557


เช้าวันที่ ( 9 ม.ค. 57 ) ที่โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท จังหวัดอุบลราชธานี นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินงานโครงการตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม ปี2557 และมอบนโยบายแก่ผู้เข้าร่วมประชุม

ด้วยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจในการให้บริการสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์แก่กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง ผู้ประสบปัญหาทางสังคม โดยการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในรูปแบบของสถานสงเคราะห์ การประสานงานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การสนับสนุนให้ชุมชนและท้องถิ่นจัดสวัสดิการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา สามารถดำรงชีวิตและพึ่งตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรีของมนุษย์ ซึ่งในปี 2557 ศูนย์พัฒนาสังคมที่ 74 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นายกเทศมนตรีตำบล นักพัฒนาชุมชน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้นำชุมชน คณะทำงานในพื้นที่ และคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ตำบลต้นแบบ ปี 2557 ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล ร่วมบูรณาการการดำเนินงานโครงการตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ปี 2557 เพื่อน้อมนำรูปแบบโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง ส่งเสริมสนับสนุนให้ครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง มีการพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้อย่างเหมาะสมซึ่งมีพื้นที่ในการพัฒนาและติดตามอีกตำบลเดิม 10 ตำบล ได้แก่ ตำบลคอนสาย อำเภอตระการพืชผล ตำบลปะอาว อำเภอเมือง ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร เทศบาลตำบลโพธิ์ไทร อำเภอพิบูลมังสาหาร )ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน ตำบลบัวงาม อำเภอเดชอุดม ตำบลเอือดใหญ่ อำเภอศรีเมืองใหม่ ตำบลหนองอ้ม อำเภอทุ่งศรีอุดม เทศบาลตำบลนาเยีย อำเภอนาเยีย และเทศบาลตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ โดยมีมีพื้นที่ตำบลต้นแบบพื้นที่ใหม่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลสำโรง อำเภอโพธิ์ไทร ตำบลหนองสะโน อำเภอบุณฑริกตำบลตาลสุม อำเภอตาลสุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น