วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

จับไม้พยุง 461 ท่อน มูลค่า 35 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ ปทส.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วย สุรินทร์(สร.2) พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ปราสาท และตำรวจตระเวนชายแดน 217 สนธิกำลังเข้าจับกุมตรวจยึดรถบรรทุกสิบล้อ ขณะลำเลียงไม้พะยูง ออกจากพื้นที่ อ.ปราสาท มุ่งหน้า จ.อุบลราชธานี สามารถควบคุม ผู้ต้องหาขณะลักลอบขนไม้พะยูง 461 ท่อน มูลค่า 35 ล้านบาท สารภาพ เตรียมส่งต่อไปยังไปนายทุนฝั่งประเทศลาว ปลายทางประเทศจีน

วันที่ ( 7 ม.ค. 57 ) ที่สำนักงานเขตอนุรักษ์ป่าสุรินทร์ที่2 ( สร.2 ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เข้าตรวจสอบกองไม้พะยูงจำนวนมากถึง 461 ท่อน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าสุรินทร์ (ที่ สร.2) สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ปราสาทและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 217 อ.ปราสาท เข้าตรวจจับกุมและตรวจยึดไว้ โดยเหตุเกิด เมื่อเวลา 23.45 น.ของคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถบรรทุก สิบล้อทะเบียน 82-3688สุรินทร์ มีพฤติการณ์ต้องสงสัยจอดในบริเวณชายป่าบริเวณบ้านตาหมาดปวง หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านไทร์ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จากนั้นได้สินธิกำลังเข้าตรวจยึดและจับกุมนายสำราญ ฉิมงาม อายุ 46 ปี ราษฎรบ้านสะเดา หมู่ 5 ตงสะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้ขณะให้คนงาน ลำเลียงไม้พะยูงขึ้นบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 82—3688 สุรินทร์ และปิดคุมด้วยผ้าใบทั้งคันอย่างดี อ้างว่าได้รับจ้างจากเสี่ยคนหนึ่ง ไม่ทราบนาสกุล ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้สอบปากคำขยายผลด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม ของกลางไม้พะยูงจำนวนถึง 461 ท่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท เจ้าหน้าที่ ปทส.ที่ สร.2 ตชด.217 ตรวจยึดเอาไว้ ซึ่งมีจำนวน 8 ลูกบาศ์กเมตร มูลค่า 3 แสนกว่าบาท แต่หากไปยังต่างประเทศมูลค่าจะเพิ่มเป็น 35 ล้านบาทเลย ทีเดียว



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น