วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดบุรีรัมย์มอบบ้านกาชาดรวมใจ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ

เหล่ากาชาดบุรีรัมย์ และ อบต.ยายแย้มวัฒนา มอบ "บ้านกาชาดรวมใจช่วยเหลือผู้ยากไร้” ให้กับนางประกูน วัย 55 ปี ที่มีฐานะยากจน ไม่มีเงินซ่อมแซมบ้านที่มีสภาพเก่า ต้องอาศัยอยู่ร่วมกับหลาน รวม 5 คน มานานกว่า 10 ปี

( 8 ม.ค. 57 ) นายวิทยา จันทร์ฉลอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางฉวีวรรณ ศรีเมือง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันมอบบ้านเอื้ออาทรในโครงการ "บ้านกาชาดรวมใจช่วยเหลือผู้ยากไร้” ให้กับ นางประกูน จันทา อายุ 55 ปี ราษฎรตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีฐานะยากจนและไม่มีเงินที่จะซ่อมแซมบ้านของตนเองที่มีสภาพเก่าและชำรุดเป็นอย่างมาก ต้องอยู่อาศัยกับบุตรหลานจำนวน 5 คน มานานกว่า 10 ปีทางองค์การบริหารส่วนตำบลยายแย้มวัฒนา จึงได้รายงานไปยังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพิจารณาช่วยเหลืออนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างเป็นจำนวนเงิน 120,000 บาท และได้รับความร่วมมือร่วมแรงจากชาวบ้านในหมู่บ้านมาร่วมกันก่อสร้าง ตามนโยบายในการช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิจารณาคัดเลือกผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส เพื่อจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้เป็นของตนเอง จำนวน 23 อำเภอ ๆ ละ 1 แห่ง รวมเป็นเงิน 2,760,000 บาท เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีความเป็นอยู่อย่างถูกสุขลักษณะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น