วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

มหาสารคามจัดมหกรรม OTOP ส่งเสริมการตลาดเชิงรุก แก้ปัญหาความยากจน พัฒนากองทุนสตรี สู่อาเซียน


จังหวัดมหาสารคาม จัดงาน มหกรรม OTOP ตามโครงการ OTOP MOBILE TO THE FACTORY AND FESTIVAL ระหว่างวันที่ 8-12 มกราคม 2557 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ส่งเสริมช่องทางการตลาดเชิงรุก พัฒนาคุณภาพสู่อาเซียน แก้ไขปัญหาความยากจน และเสริมศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

( 8 - 1 - 57 ) นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน มหกรรม OTOP จังหวัดมหาสารคาม ภายใต้โครงการ OTOP MOBILE TO THE FACTORY AND FESTIVAL โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม ได้กำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 8-12 มกราคม 2557 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ซึ่งมีกลุ่มอาชีพ กลุ่มแม่บ้าน นำสินค้าที่เป็นภูมิปัญหาท้องถิ่น มาพัฒนาศักยภาพและยกระดับให้เป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) มาจัดแสดงและจำหน่ายรวม 100 บูธ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีมหกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาความยากจน ด้วยการสาธิตการส่งเสริมการประกอบอาชีพ 5 ฐานการเรียนรู้ ให้แก่ครัวเรือนยากจน จำนวน 250 คน จากทั้ง 13 อำเภอ การนำสินค้าจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมหาสารคาม จาก 13 อำเภอ มาออกร้านและจัดนิทรรศการ รวม 30 บูธ ซึ่งจังหวัดมหาสารคามได้รับการสนับสนุนเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อนำไปให้กลุ่มสตรีประกอบอาชีพ จำนวน 100 ล้านบาท ปัจจุบันมีสตรีในจังหวัดมหาสารคาม ลงทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแล้วกว่า 170,000 คน

งาน มหกรรม OTOP ตามโครงการ OTOP MOBILE TO THE FACTORY AND FESTIVA เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งเสริมช่องทางการตลาดเชิงรุก พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์สู่อาเซียน แก้ไขปัญหาความยากจน และเสริมศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น