วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมพร้อมทีมนิเทศออกติดตามการเก็บข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ระดับจังหวัดประจำปีพ.ศ.2557

เช้าวันที่ ( 9 ม.ค. 57 ) ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวังหวัดกาฬสินธุ์ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุม คณะทำงานติดตามผลการจัดเก็บข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ระดับจังหวัดประจำปี พ.ศ.2557 ซึ่งมีส่วนราชการหลายหน่วยงานเป็นคณะทำงาน เข้าร่วมประชุม

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานคณะทำงานติดตามผลการจัดเก็บข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ระดับจังหวัดประจำปี พ.ศ.2557 เพื่อให้ทำหน้าที่นิเทศ ติดตามการบริหารการจัดเก็บข้อมูลดังกล่าว ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน สามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้จะมีการเริ่มจัดเก็บข้อมูลตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557

นายประทับ ทองภู รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า แบบสอบถามข้อมูล จปฐ. และข้อมูลพื้นฐาน ประกอบด้วย 5 หมวด 30 ตัวชี้วัด ดังนี้ หมวดที่ 1 สุขภาพดี มี 7 ตัวชี้วัด หมวดที่ 2 มีบ้านอาศัย มี 8 ตัวชี้วัด หมวดที่ 3 ฝักใฝ่การศึกษา มี 5 ตัวชี้วัด หมวดที่ 4 รายได้ก้าวหน้า สุขภาพดี มี 4 ตัวชี้วัด หมวดที่ 5 ปลูกฝังค่านิยมไทย มี 6 ตัวชี้วัด ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ตอบแบบสอบถามข้อนข้างเสียเวลาอยู่บ้าง และ หากการตอบคำถามที่ได้ข้อมูลเป็นจริง จะช่วยให้ภาคส่วนๆต่างๆ นำข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นพื้นฐานในการแก้ไขปัญหาของประชาชนได้ตรงกับความต้องการ และจะเป็นประโยชน์ที่จะย้อนกลับมาถึงประชาชนในภายหน้า ถือว่าคุ้มค่าที่สุด



วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น