วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.กาฬสินธุ์ จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ชี้แจงกฎ ระเบียบแก่ผู้สมัคร ส.ส.และผู้สนับสนุน

กกต.กาฬสินธุ์ จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์การเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมชี้แจงกฎหมาย ระเบียบ และแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องให้แก่ผู้สมัคร กลุ่มผู้สนับสนุน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีผู้สมัครและกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าร่วม

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นำโดยนายวีระศักดิ์ ภูครองหิน ประธาน กกต.จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และชี้แจงกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัคร ผู้สนับสนุน และผู้เกี่ยวข้องได้เข้าใจอย่างถูกต้อง เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีเรื่องร้องเรียน โดยมี พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มาชี้แจงบทบาทหน้าที่ของตำรวจในการสนับสนุนการเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้สมัคร ส.ส. กลุ่มผู้สนับสนุน คณะกรรมการเลือกตั้งประจำเขต, ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขต ทั้ง 6 เขต เข้าร่วมรับฟัง

นายวีระศักดิ์ ภูครองหิน ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยได้มีการให้ความรู้ ความเข้าใจ แก่พนักงาน คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ตลอดจนตัวผู้สมัคร ส.ส. กลุ่มผู้สนับสนุน และสมุห์บัญชีของผู้สมัครแต่ละราย ในส่วนของการเลือกตั้งล่วงหน้าตอนนี้ได้กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลางล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่สำนักงาน กกต.จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ได้กระจายครอบคลุมทั้ง 18 อำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยได้ประสานงานกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้การจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายข่าว เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งไว้ดูแลความปลอดภัยทั้ง 1,600 กว่าหน่วย



ดวงใจ หงษ์จันทร์ ข่าว / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น