วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

กลุ่มพลังมวลชนมหาสารคาม “ปกป้องประชาธิปไตย ยุติความรุนแรง เดินหน้าเลือกตั้ง”

กลุ่มนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และประชาชนทั่วไป ร่วมจุดเทียนและแถลงการณ์ "ปกป้องประชาธิปไตย ยุติความรุนแรง เดินหน้าเลือกตั้ง” เรียกร้องให้ยุติการชุมนุมที่จะสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง และออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 8-1-57 ) ที่บริเวณตลาดน้อย จังหวัดมหาสารคาม กลุ่มนิสิต จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และประชาชน จำนวนหนึ่ง ได้ออกมาร่วมกันจัดกิจกรรม "ปกป้องประชาธิปไตย ยุติความรุนแรง เดินหน้าเลือกตั้ง” โดยมีการเขียนป้ายผ้าแสดงความคิดเห็น เพื่อยุติความรุนแรง พร้อมเชิญชวนให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป ถ่ายรูปด้วยการสวมกล่องข้อความไว้บนศีรษะ จากนั้นก็นำไปอัพบนเฟสบุ๊ค ชื่อเพจ กลุ่มพลังนิสิต มมส. ปกป้องประชาธิปไตย ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต อาจารย์ บุคคลกร รวมถึงประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีการอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มพลังนิสิต มมส.ปกป้องประชาธิปไตย โดยเรียกร้องให้ยุติการชุมนุมที่จะสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง ต่อต้านการรัฐประหารและอำนาจนอกระบบทุกรูปแบบ เรียกร้องให้มีการเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จากนั้นกลุ่มพลังนิสิต และประชาชนได้ร่วมกันจุดเทียนแสดงสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น