วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดบุรีรัมย์ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

จังหวัดบุรีรัมย์ จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการตรวจรักษาโรคและบริการทันตกรรม พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และผ้าห่มกันหนาว แก่ประชาชนที่ยากไร้ ในถิ่นทุรกันดาร ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

 ( 8 ม.ค. 57 )นายวิทยา จันทร์ฉลอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดบุรีรัมย์ ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 26 (บ้านหนองหิน) ตำบลถาวร อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลป์ยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 2 มกราคม ของทุกปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน โดยการนำคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การรักษาโรคด้วยสมุนไพร บริการทันตกรรม ทั้งถอนฟัน อุดฟัน รวมทั้งให้ความรู้ด้านทันตสุขศึกษาโภชนาการ การป้องกันโรค การดูแลตนเอง และความรู้การป้องกันการเกิดโรค นอกจากนั้นทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค และผ้าห่มกันหนาว มอบให้แก่ประชาชนที่ยากไร้ขาดแคลน ในถิ่นทุรกันดารห่างไกล

โดยมีประชาชนมารอรับบริการตรวจรักษาโรคเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากอยู่ในช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ทางหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จึงได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อออกให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารตามเจตนารมณ์ของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น