วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ล่าสุด การช่วยเหลือสาวพิการชีวิตรันทด เดินไม่ได้ พบผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 5 หมื่นบาท

วันที่ ( 8 ม.ค. 57 ) หลังจากผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้นำเสนอข่าว สภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่สุดแสนจันทดของหญิงสาวพิการวัย 28 ปี คือ น.ส.รานี เสาทอง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/3 ม.1 บ.หนองคูน้อย ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยร่างกายพิการ ขาทั้ง 2 ข้างลีบไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้มือในการค้ำยัน เพื่อใช้ก้นเขยิบถูลากตัวเอง เพื่อเคลื่อน ทำกิจวัตรประจำวันต่างๆภายในกระท่อมไม้หลังเล็กๆเก่าๆหลังคามุงหญ้าคา ที่รอวันจะผุพัง ในสภาพที่น่าเวทนายิ่งนัก ประกอบกับการขับถ่ายปัสสาวะก็ไม่สามารถทำได้ ต้องใช้ถุงและสายยางปัสสาวะสวนไปยังอวัยวะเพศตลอดเวลา เพื่อให้ปัสสาวะไหลลงถุงได้ มิหนำซ้ำญาตพี่น้องก็หนีไปมีครอบครัวกันหมด ไม่มีใครคอยดูแล ต้องช่วยเหลือตัวเองตามยะถากรรม ไม่พอยังต้องอดมื้อกินมื้อ จากข้าวสารอาหารแห้งและป้าข้างบ้านหยิบยื่นตามมีตามเกิดเช่นกัน ทั้งนี้หลังจากผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวดังกล่าว

ล่าสุดพบว่ามีประชาชนผู้ใจบุญโอนเงินมาช่วยเหลือที่หมายเลขบัญชี 404-709390-3 ชื่อบัญชี นางสาว รานี เสาทอง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ สาขา สังขะ (สุรินทร์) พบว่ามียอดเงินถึง 50,230 บาท แล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญเดินทางมาเยี่ยมนางสาวรานี ถึงที่บ้านพร้อมมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหนึ่ง ขณะที่บางรายโทรศัพท์มาสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่และโอนเงินมาช่วยเหลืออีกด้วย อย่างไรก็ตามนางสาวรานีได้ล้มป่วยด้วยอาการแน่นท้องจุกเสียดอีกครั้ง ต้องถูกหามตัวส่งมารักษาที่เตียง 20 ภายในตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลสังขะ จ.สุรินทร์ มากว่า 2 สัปดาห์แล้ว โดยแพทย์ระบุว่านางสาวรานีมีอาการติดเชื้อที่อวัยวะเพศ เนื่องจากการที่ต้องสอดใส่ท่อปัสสาวะตลอดเวลา เหตุจากไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายของปัสสาวะได้ ซึ่งขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น โดยอีก 2 วัน แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้

ขณะที่นางสาวรานี ได้ฝากขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่มีน้ำใจช่วยเหลือพร้อมกับอวยพรให้ผู้ใจบุญทุกท่านจงมีแต่ความสุขอีกด้วย ทั้งนี้นางสาวรานีกล่าวอีกว่าตนเองอยากได้บ้านหลังเล็กๆที่มีความมั่นคงสักหลังเพื่อกันแดดกันฝน เนื่องจกกระท่อมหลังเก่ามุงหญ้าคาเริ่มผุพังหมดแล้วด้วย หากผู้ใจบุญต้องการความช่วยเหลือหญิงสาวพิการชีวิตรันทดรายนี้เพิ่มเติมสามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของนางสาว โดยตรง ที่หมายเลข 080-1652939 หรือสามารถโอนเงินมาช่วยเหลือที่หมายเลขบัญชี 404-709390-3 ชื่อบัญชี นางสาว รานี เสาทอง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ สาขา สังขะ (สุรินทร์)



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น