วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ศพส.จ.มหาสารคาม เดินหน้าจัดทำแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ขยายตัวสู่อาเซียน

ศพส.จ.มหาสารคาม ระดมสมองผู้ปฏิบัติงาน จัดทำแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2557 เพื่อให้การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นไปในแนวทางเดียวกัน รองรับการขยายตัวของประชาชนก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558

( 9 - 1 - 57 ) ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม จัดประชุมเชิงเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2557 โดยระดมความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจากทุกภาคส่วน รวม 42 หน่วยงาน จำนวน 186 คน มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมเสนอแนะแนวทางการทำงานตามกรอบยุทธศาสตร์ของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้การทำงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน รองรับการขยายตัวของกลุ่มประชากรที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศหลังจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558

นายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม ได้กล่าวบรรยายพิเศษในโอกาสเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งนี้ว่า รัฐบาลได้กำหนดให้เรื่องของการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ดังนั้น ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันทำงานเพื่อนำไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ป้องกันผู้เสพรายใหม่ ตัดวงจรผู้ค้า บำบัดรักษาเพื่อไม่ให้ผู้เสพกลับมาเสพติดซ้ำโดยยึดหลักผู้เสพคือผู้ป่วยต้องได้รับการบำบัดรักษา

การประชุมเชิงเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2557 ครั้งนี้ นอกจากจะมีการบรรยายจากสำนักงาน ปปส.ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น และวิทยากรกระบวนการหลักของจังหวัดมหาสารคามแล้ว ยังมีการแบ่งกลุ่มระดมความเห็นเกี่ยวกับการสร้างพลังชุมชนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การแก้ไขปัญหาในกลุ่มผู้เสพ ผู้ติดยา การสร้างภูมิคุ้มก้น และการปราบปราม บังคับใช้กฎหมาย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น