วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบผ้าห่มแก่ผู้ประสบภัยหนาว

วันที่ ๘ มกราคม ๒๕๕๗ ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร นางสุธิดา บุญประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต้อนรับ พลโทนายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นประธานมอบผ้าห่ม เสื้อกันหนาว และอุปกรณ์การเรียน

โดยมี นายกำพล สิริรัตตนนท์ นายอำเภอนิคมคำสร้อย นำผู้ประสบภัยหนาวชาวอำเภอนิคมคำสร้อย จำนวน ๑,๐๐๐ คน และเด็กนักเรียน จำนวน ๕๐๐ คน รับมอบผ้าห่ม เสื้อกันหนาว และอุปกรณ์การเรียนในครั้งนี้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ภารกิจหลักของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารคือการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย อัคคีภัย และภัยหนาว ซึ่งขณะนี้จังหวัดมุกดาหารได้เข้าสู่ฤดูหนาว และมีประชาชนเป็นจำนวนมากที่ยังขาดแคลนเครื่องกันหนาว ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร จึงได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสภากาชาดไทย ในการจัดหาผ้าห่มกันหนาวมามอบให้ผู้ประสพภัยหนาว และฤดูหนาวนี้ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารทุกท่านดูแลสุขภาพ ใส่เสื้อกันหนาวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย และไม่ควรอาบน้ำเย็นจัดกลางดึกเพราะอาจทำให้ไม่สบายได้



                                                                             
  พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มห/ไอลดา สุทธิประภา นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ข่าว
    สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มห/เนตรนภา ไยสาร นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น