วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กาชาดจังหวัดนครราชสีมา จัดประชุมสัมมนาสร้างเครือข่ายชมรมอาสายุวกาชาด 1 อำเภอ 1 ชมรม ตั้งเป้า ปี 57 มีเครือข่ายชมรมอาสายุวกาชาด ครบทั้ง 32 อำเภอ

วันนี้ (31ก.ค. 56) เวลา 10.00 น.  ที่ห้องประชุมหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาการสร้างเครือข่ายชมรมอาสายุวกาชาด 1 อำเภอ 1 ชมรม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี รวมทั้ง เพื่อจัดตั้งชมรมอาสายุวกาชาด 1 อำเภอ 1 ชมรม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ครบภายในปี 2557 อีกทั้งเพื่อสร้างยุวกาชาด ในการสนับสนุนภารกิจของสำนักงานเหล่ากาชาดในแต่ละจังหวัด
 
ด้านนางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การประชุมสัมมนาสร้างเครือข่ายชมรมอาสายุวกาชาด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการจัดตั้งชมรมอาสายุวกาชาด เพื่อให้ดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน และให้ทราบถึงภารกิจของสภากาชาดไทย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา จำนวน 100 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบงานยุวกาชาด และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา สำหรับชมรมอาสายุวกาชาด มีภารกิจในการเผยแพร่หลักการและอุดมการณ์ของกาชาดไปสู่เยาวชน เป็นการเสริมสร้างและพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการปลูกฝังให้เยาวชนมีความเสียสละ มีจิตใจเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ ทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม รู้จักสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น
 

ดังนั้น สำนักงานยุวกาชาด สภากาดไทย จึงสนับสนุนให้มีการจัดตั้งชมรมอาสายุวกาชาดขึ้นในหน่วยงานพัฒนาเยาวชน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนชาย หญิง อายุ 15-25 ปี ได้ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในรูปแบบงานบริการอาสาสมัคร ให้ครบทุกอำเภอทุกจังหวัดในประเทศในปี 2557 ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา จึงตั้งเป้าที่ขยายเครือข่ายชมรมอาสายุวกาชาด ให้เกิดขึ้น ให้ครบ ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครยุวกาชาดที่มีความรู้และทักษะในการให้ความช่วย เหลือประชาชนในพื้นที่ของอำเภอต่างๆ เมื่อเกิดภัยพิบัติจากธรรมชาติหรือการกระทำจากมนุษย์ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือในด้านอื่น ๆอีกด้วย นางราตรี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น