วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำปี 2556

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ประจำปี 2556 เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่ ภารกิจด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และบูรณาภาพระบบให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมได้อย่างทันท่วงทีโดยมี อพม. จำนวน 150 คน เข้าอบรม

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด นายประเสริฐ ลือชา ธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อให้ อพม. รับทราบนโยบาย แนวทางการดำเนินงานของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ และภารกิจได้อย่างเต็มที่ พัฒนาศักยภาพ ทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ทางสังคมได้อย่างทันท่วงทีและจัดทำแผนชุมชนด้านสังคมได้ และเพื่อบูรณาภาพระบบให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมในระดับพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี อพม.ระดับตำบล จำนวน 150 คน เข้ารับการอบรม

นายสุชาติ ต่ายทรัพย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินโครงการอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้อาสาสมัครที่มีอยู่อย่างหลากหลายในชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม เฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม ส่งเสริม พัฒนาตลอดจนป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ทางสังคม ปัจจุบันจังหวัดกาฬสินธุ์ มี อพม.รวมทั้งสิ้น 1,620 คน  ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ และหมู่บ้าน ดังนั้น เพื่อให้ อพม.จังหวัดกาฬสินธุ์ มีทิศทางการทำงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 โดยกำหนดจัด 2 รุ่น คือรุ่นที่ 1 วันที่ 30 กรกฎาคม 2556 มี อพม.ระดับตำบลเข้าอบรมจำนวน 150 คน รุ่นที่ 2 วันที่ 31 กรกฎาคม 2556 อพม.ระดับหมู่บ้านจำนวน 150 คน เข้าอบรม ซึ่งคาดหวังว่าผู้ที่ผ่านการอบรมจะร่วมขับเคลื่อนงานด้านพัฒนาสังคมและการจัดสวัสดิการสังคม ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่/ชุมชนของตนเองที่ประสบปัญหาทางสังคมได้อย่างเร่งด่วนทันที




ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น