วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พุทธศาสนิกชน ตามแนวชายแดนหมุนเวียนถวายอาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ในช่วงเข้าพรรษา

ชาวพุทธศาสนิกชน ตามแนวชายแดน ร่วมผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนถวายอาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณรของตำบลด่าน จำนวน 75 รูป ในช่วงเข้าพรรษา เป็นปีที่2 ได้รับความร่วมมือจาก 17 หมู่บ้าน สร้างความรักความสามัคคีในชุมชน ขณะเดียวกันได้ร่วมฉลองตราตั้งเจ้าคณะตำบลด่าน อีกด้วย

 วันที่27 ก.ค. 2556 ที่ผ่านมา ณ.วัดบ้านโพนทอง หมู่ที่6ตำบลด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นายกฤษฎา   แก้วสองเมือง นายอำเภอกาบเชิง ร่วมเป็นประธานในพิธีถวายอาหารเพลแด่ สามเณรและภิกษุสงฆ์ จำนวน 75 รูป  โดยมีพุทธศาสนิกชน และผู้สนใจในพุทธศาสนา ทั้งเด็ก เยาวชนและผู้ใหญ่ ทั้ง17 หมู่บ้านของตำบลด่าน เข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้จำนวนมาก  ซึ่งในครั้งนี้มีหมู่บ้านโพนทอง หมู่ที่7 รับเป็นเจ้าภาพ จัดเป็นครั้งที่2 ในฤดูกาลเข้าพรรษา ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชน พร้อมทั้งสืบสานประเพณีอันดีงามและยึดมั่นในพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป

นางบุญมาก  วงศ์ศรีแก้ว ผู้ใหญ่บ้านบ้านโพนทอง หมู่ที่6กล่าวว่า หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา ทางนายก อบต.ด่าน ได้มีดำริ ให้แต่ละหมู่บ้านในตำบลด่าน จำนวน 17 หมู่บ้าน ในช่วงเข้าพรรษา ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เป็นเจ้าภาพในการทำอาหารทั้งคาว หวาน นำมาถวายเพลแด่สามเณรและภิกษุสงฆ์ ทั้งตำบลด่าน ได้กิจนิมนต์พระเณร มาทั้งตำบล จำนวนทั้งสิ้น 75 รูป นับว่าเป็นสิ่งที่ดี หลังจากพระท่านฉันอาหารเพลแล้ว พี่น้องประชาชนทุกหมู่บ้านจะได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความรัก ความสามัคคีกัน กันในชุมชน ด้วย ขณะเดียวกันได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปถวายอาหารเพล ณ.วัดหมู่บ้านต่างๆ จะได้เห็นและสภาพแวดล้อมในแต่ละวัดและหมู่บ้านในการเข้าพรรษาในปีนี้ที่ผ่านมา ได้จัดเลี้ยงอาหารเพลแด่ภิกษุสงฆ์ไปแล้วหนึ่งหมู่บ้าน ในส่วนของหมู่บ้านโพนทอง เป็นหมู่บ้านที่สองและเป็นปีที่2 อีกด้วย

นางบุญมาก  วงศ์ศรีแก้ว ผู้ใหญ่บ้านบ้านโพนทอง หมู่ที่6 กล่าวเสริมว่าในวันนี้มีพิเศษมีการฉลองตราตั้งแสดงความความยินดี ที่ท่าน พระอธิการพิเชษฐพิเชษฐโฐรองเจ้าอาวาสวัดบ้านโพนทอง แห่งนี้ท่านได้รับสมนศักดิ์และได้รับพัดยศ ได้เป็นเจ้าคณะตำบลด่านอ.กาบเชิง เมื่อวันที่14 กรกฎาคม2556 ที่วัดประทุมเมฆ ที่ผ่านมา จึงได้ร่วมแสดงความยินดี โดยมีพุทธสาสนิกชนหลายอำเภอได้แห่หลั่งไหลมาที่วัดโพนทองแห่งนี้เป็นจำนวนมาก





นิ่มนวล มานาดี อปม.สุรินทร์  /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น