วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ “เชบี” ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2556

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (31 ก.ค. 56) นายวรพัฒน์ ทิวถนอม อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาพายุโซนร้อน "เชบี” (JEBI) ที่ทวีกำลังแรงขึ้นจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 700 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 65 กม./ชม. กำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม.

พายุนี้มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยและขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 2-3 สิงหาคม 2556 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลง ก่อนเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน และประเทศไทยตอนบนต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในช่วงวันที่ 2-4 สิงหาคม นี้ไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักได้ร้อยละ 70% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้บางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดตาก กาญจนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้

จังหวัดสระแก้ว จึงขอประชาสัมพันธ์ เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดอันเกิดจากสภาวะฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันที่อาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตร ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ ของกรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th ตลอด 24 ชม. และสามารถแจ้งเหตุด่วนสาธารณภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3742-5475-8 ได้ตลอด 24 ชม.

ประกาศ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น