วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ตรวจติดตามโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ที่จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (31 ก.ค. 56) เวลา 09.30 น. นางวนิดา สักการโกศล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ได้ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3/2556 ณ ห้องประชุมพระเวสสันดร ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามผลการดำเนินโครงการพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ2556 ของจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาแก้มลิงปากบุ่ง,โครงกรปรับปรุงระบบคลอส่งน้ำสาย CL 1L และโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มข้าวหอมมะลิ ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินโครงการว่า โครงการพัฒนาแก้มลิงปากบุ่ง และ โครงกรปรับปรุงระบบคลอส่งน้ำสาย CL 1L ดำเนินการโดยไม่มีปัญหาอุปสรรค สามารถใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างคุ้มค่า ประชาชนมีความพึงพอใจต่อโครงการ

โอกาสนี้ นางวนิดา สักการโกศล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ให้ความสำคัญด้านการประชาสัมพันธ์ภารกิจ บทบาท อำนาจหน้าที่ และผลการดำเนินงานของคณะกรรมาภิบาลจังหวัด โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติให้จังหวัดไปดำเนินการแล้ว 52 จังหวัดๆ ละ 55,000 บาท และได้กำชับให้ดำเนินโครงการแผนพัฒนาจังหวัดให้เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเองบที่ดี ตามข้อกำหนดของโครงการ และตามมติคณะรัฐมนตรีโดยเคร่งครัด

จากนั้น บ่ายวันเดียวกันคณะได้เดินทางไปตรวจและติดตามผลการดำเนินโครงการปรับปรุงระบบคลอส่งน้ำสาย CL 1L ในพื้นที่ตำบลโพธิ์ใหญ่ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดต่อไป




วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
31 ก.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น