วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี เผยผลการจับกุมยาเสพติดในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖

อุบลราชธานี : ผลการจับกุมยาเสพติดในทุกพื้นที่ ระหว่างวันที่ ๑-๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยจับยาบ้า ๔๔,๓๔๖ เม็ด, กัญชา ๒.๕ กก.,พืชกระท่อม ๕.๕ กรัม,ยาไอซ์ ๘๕.๕๘ กรัมและสารระเหย รวมจับกุม ๘๖๑ ราย ผู้ต้องหาทั้งหมด ๘๗๓ คน ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างเร่งดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มงวด

เมื่อวานนี้ (๓๐ ก.ค.๕๖) นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖ ที่ห้องประชุมฟองจันทร์ ชั้น ๔ อาคาร PRESIDENT มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้รายงานผลการจับกุมยาเสพติด ในทุกพื้นที่ในช่วงวันที่ ๑-๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยสามารถจับกุมยาบ้าได้ ๘๘๒ ราย ผู้ต้องหา ๘๓๔ คน ของกลางยาบ้า ๔๔,๓๔๖ เม็ด,กัญชา จับกุม ๑๘ ราย ผู้ต้องหา ๑๘ คน ของกลางกัญชา ๒.๕๔ กิโลกรัม,พืชกระท่อม จับกุมได้ ๔ ราย ผู้ต้องหา ๔ คน ของกลางพืชกระท่อม ๕,๕๐ กรัม, ยาไอซ์ จับกุมได้ ๔ ราย ผู้ต้องหา ๕ คน ของกลางยาไอซ์ ๘๕.๕๘ กรัมและสารระเหย จับกุมได้ ๑๒ ราย ผู้ต้องหา ๑๒ คน ของกลางกาว ๖ กระป๋อง ๔ ถุงและทินเนอร์ ๔ ขวด รวมจับกุม๘๖๑ ราย ผู้ต้องหาทั้งหมด ๘๗๓ คน โดยพื้นที่ทีมีการจับกุมได้มาก ๕ อำเภอแรก ประกอบด้วย อำเภอเมืองอุบลราชธานี ๑๖๖ ราย,วารินชำราบ ๗๓ ราย, เดชอุดม ๕๗ ราย,พิบูลมังสาหาร ๕๖ รายและเขมราฐ ๕๔ ราย

ขณะที่ในช่วงวันที่ ๑-๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๖ มีผลการจับกุมยาบ้า ๗๗๖ ราย ผู้ต้องหา ๗๘๖ คน ของกลางยาบ้า ๗๘,๕๙๕ เม็ด, จับกุมกัญชา ๑๙ ราย ผู้ต้องหา ๒๐ คน ของกลางกัญชา ๒๕๐,๑๙๙.๓๐ กิโลกรัม,พืชกระท่อม จับกุม ๓ ราย ผู้ต้องหา ๓ คน ของกลางพืชกระท่อม ๑๔ กรัม,ยาไอซ์ จับกุม ๑ ราย ผู้ต้องหา ๑ คน ของกลางยาไอซ์ ๒๐๓.๓๐ กรัมและสารระเหย จับกุม ๑๒ ราย ผู้ต้องหา ๑๒ คน ของกลางกาว ๑๑ กระป๋อง, ทินเนอร์ ๑ ขวด

พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในช่วงท้ายของปีงบประมาณ ๒๕๕๖ ทั้งด้านการสร้างพลังสังคมและชุมชน,การแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด,การสร้างภูมิคุ้มกันในสถานศึกษา,การแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ,การปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย,ความร่วมมือระหว่างประเทศ,การสกัดกั้นยาเสพติดและการบริหารจัดการ




พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๓๑ ก.ค. ๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น