วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์จับกุมคดียาเสพติด 157 ราย ผู้ต้องหา 201 คน ของกลางยาบ้า 8,616 เม็ด

นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้องรวมพลังร่วมแรงร่วมใจ เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังต่อเนื่อง   ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้ติดตามสถานการณ์ปัญหายาเสพติด และผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  พบว่าในเดือนกรกฎาคม 2556 สถานการณ์ยาเสพติดของจังหวัดสุรินทร์ยังคงปรากฏความเคลื่อนไหวด้านการค้าและการแพร่ระบาดของยาเสพติด   ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักค้ารายย่อยในพื้นที่ลักลอบนำเข้ายาเสพติดมาจากจังหวัดใกล้เคียงที่ติดแนวชายแดน   นำเข้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มอาชีพรับจ้าง กลุ่มว่างงาน กลุ่มนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  กล่าวอีกว่า ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสุรินทร์   ติดตามเฝ้าระวังพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ได้แก่ ที่สาธารณะ สถานบันเทิง โต๊ะสนุกเกอร์ ห้องพัก/ห้องเช่า โรงแรม รีสอร์ท หน้าโรงเรียนในเขตเทศบาล และเขตพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์  อำเภอปราสาท อำเภอศีขรภูมิ  อำเภอกาบเชิง  อำเภอรัตนบุรี  อำเภอสังขะ  อำเภอชุมพลบุรี อำเภอท่าตูม และอำเภอจอมพระ  โดยตัวยาที่มีแนวโน้มแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นและกำลังเข้ามาทดแทนยาบ้า คือ ไอซ์

สำหรับการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ในเดือนกรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา มีการจับกุมจำนวน 157 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 201 คน โดยจับกุมคดีเกี่ยวกับยาบ้ามากที่สุด 184 ราย ผู้ต้องหา 188 คน ของกลาง   8,616 เม็ด จับกุมได้มากที่สุดที่อำเภอเมืองสุรินทร์  อำเภอปราสาท  อำเภอศีขรภูมิ  อำเภอกาบเชิง  และอำเภอรัตนบุรี  จับกุมผู้ต้องหาได้ 80 ราย 38 ราย  14 ราย  13  ราย  และ 8 ราย  ตามลำดับ




สมทรง เผือกผล / ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น