วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

อุตุเตือนพายุฝนหนัก 25-29 กันยายนนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ฝนตกหนักระหว่างวันที่ 25-29 กันยายนนี้ ส่วน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก ร้อยละ 60

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 4 เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ร่องมรสุมมีกำลังแรงขึ้นและพาดผ่านประเทศไทย

โดยในวันที่ 25 กันยายน 2556 จะพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน แพร่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ และนครพนม

ในช่วงวันที่ 26-27 กันยายน 2556 จะพาดผ่านภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัด ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม มุกดาหาร และยโสธร ส่วนในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2556 จะพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัด กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี นครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงได้บางพื้นที่ ตามแนวร่องมรสุม จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ตาก สุโขทัยพิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ สระบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 60



ที่มาสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น