วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

ศพส.อ.เมืองมหาสารคาม เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสร้างเยาวชนต้นแบบต้านยาเสพติด

ศพส.อ.เมืองมหาสารคาม ร่วมกับสถานศึกษา 8 อำเภอ นำนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ในค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต้านยาเสพติด เพื่อลดปัญหายาเสพติดในนักเรียนพร้อมสร้างเครือข่ายแกนนำเยาวชนอาสาป้องกันยาเสพติด

(25-09-56) ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่ 8 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอชื่มชน อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย อำเภอนาดูน อำเภอโกสุมพิสัย อำเภอกันทรวิชัย อำเภอกุดรัง และอำเภอนาเชือก นำนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง และตรวจพบสารเสพติด จำนวนรวม 75 ราย เข้ารับการอบรมบำบัดฟื้นฟู ในรูปแบบค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักเรียนต้านยาเสพติด ประจำปี 2556 ที่ วัดขุนพรหมดำริ บ้านอุปราช ตำบลท่าสองคอน อำเภอเมืองมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 22 – 30 กันยายน 2556 ตามกระบวนการนำผู้เสพ ผู้ติดยา ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและกลุ่มเสี่ยงมาเข้ารับการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจหรือกึ่งสมัครใจ โดยมีเป้าหมายที่จะลดจำนวนผู้เสพยาเสพติดและให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ไม่หวนกลับไปมีพฤติการณ์ซ้ำอีก พร้อมดึงเยาวชนร่วมเป็นเครือข่ายแกนนำเยาวชนต้นแบบอาสาป้องกันยาเสพติด

นายสุรพล เทียนสุวรรณ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ได้มีความมุ่งมั่นรับความรู้จากคณะวิทยากร เพื่อให้สามารถเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ทำให้บุคคลในครอบครัวและคนที่ท่านรัก เกิดความภาคภูมิใจในตัวท่าน สังคมพร้อมที่จะให้อภัยและให้โอกาสท่านเสมอ และขอให้ทุกคนร่วมเป็นเยาวชนต้นแบบอาสาป้องกันยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม เพื่อช่วยสอดส่องดูแลกลุ่มเยาวชนด้วยกันเอง ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดทุกชนิด



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น