วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

พอ.สว.มหาสารคาม ร่วมกับจังหวัดเคลื่อนที่ และคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนฟรี

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บูรณาการ ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ และโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดารฟรี ที่บ้านหนองคู ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองมหาสารคาม

(24-09-56) ที่โรงเรียนบ้านหนองคู หมู่ที่ 3 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิ พอ.สว. ในโอกาสที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดมหาสารคาม ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคทางทันตกรรมให้กับประชาชนฟรี พร้อมได้นำบริการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งคลินิกดิน ปฏิรูป ประมง พืช และคลินิกสัตว์ ออกให้บริการตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ และบริการต่างๆ ของส่วนราชการในจังหวัด/อำเภอ ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เยี่ยมเยียนประชาชน ออกให้บริการประชาชน อาทิ การแจกจ่ายเอกสารสร้างความรู้ จาก ปปช. กระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม การบริการตัดแต่งทรงผมของตำรวจภูธร กศน.อำเภอเมือง โรงเรียนเสริมสวย การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และการจำหน่ายสินค้าเกษตรของกลุ่มแม่บ้านเกษตรและกลุ่มสตรีตำบลหนองปลิง เป็นต้น

สำหรับตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองมหาสารคาม อยู่ห่างจากจังหวัดมหาสารคาม ประมาณ 11 กิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 8 หมู่บ้าน มีประชากร 5,128 คน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา เลี้ยงสัตว์ และทำสวน ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นปัญหาเรื่องแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค น้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ปัญหาเส้นทางการคมนาคมไม่สะดวก และปัญหามลพิษด้านขยะมูลฝอยจากบ่อกำจัดขยะของเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น