วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดเลย จัดประชุมระดับจังหวัดจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ

จังหวัดเลย โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเลย  จัดประชุมระดับจังหวัดปฐมนิเทศโครงการศึกษาจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ  เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเลย

นายภานุ  แย้มศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานเปิดการประชุมระดับจังหวัดปฐมนิเทศโครงการศึกษาจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ    เพื่อชี้แจงโครงการศึกษาจัดทำแผนซึ่งเป็นการสร้างการรับรู้และความเข้าใจวัตถุประสงค์  กระบวนการ  ขั้นตอน  วิธีดำเนินการศึกษา  และการมีส่วนร่วมในการศึกษาของบุคคลผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน  และเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ต่อการจัดทำแผนซึ่งช่วยให้แผนบริการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้น้ำในเชิงอนุรักษ์ที่ยั่งยืนและตรงกับความต้องการของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย สมาชิกวุฒิสภาหรือผู้แทน ๑ คน , สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือผู้แทน ๔ คน , ผู้แทนหน่วยงานราชการระดับภูมิภาค ๑๐ คน , ผู้แทนหน่วยงานราชการระดับจังหวัด ๔๐ คน  ,ผู้แทนหน่วยงานราชการระดับอำเภอ  ๕๖ คน  , คณะกรรมการทรัพยากรน้ำระดับจังหวัด , สื่อมวลชน  และองค์กรพัฒนาเอกชนในพื้นที่  รวมกว่า ๑๕๐ คน  ซึ่งโครงการนี้ได้จ้างมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นที่ปรึกษาโครงการฯ  โดยมุ่งหวังแก้ไขปัญหาสถานการณ์ภัยแล้ง  อุทกภัย และความต้องการโครงการที่สอดคล้องกับศักยภาพพื้นที่

ทั้งนี้ มีระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ๑๘๐ วัน ในพื้นที่ลุ่มน้ำสาขา ได้แก่ ลุ่มน้ำโขงส่วนที่ ๓ , ลุ่มน้ำโขงส่วนที่ ๔ , ลุ่มน้ำโขงส่วนที่ ๕ , ลุ่มน้ำเลย  , ลุ่มน้ำหมัน , ลุ่มน้ำสาน , ลุ่มน้ำปวน และลุ่มน้ำอื่น ๆ โดยคลอบคลุมพื้นที่ ๑๔ อำเภอ ๘๙ ตำบลของพื้นที่จังหวัดเลย จำนวน ๑๑,๔๒๔ ตารางกิโลเมตร หรือ ๗,๑๔๐,๓๘๒  ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น