วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

สภ.กันทรวิชัย เพิ่มประสิทธิภาพตำรวจบ้าน ช่วยเหลืองานเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เพิ่มประสิทธิภาพอาสาสมัครตำรวจชุมชน และอาสาจราจร ด้วยการจัดอบรมเพื่อทบทวนทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญและยุทธวิธีการตรวจค้น จับกุมผู้ต้องสงสัย พร้อมเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่

ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2556 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข อำเภอกันทรวิชัย สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม นำอาสาสมัครตำรวจชุมชน (อส.ตร.) และอาสาจราจร (อส.จร.) จากตำบลต่าง ๆ รวม 177 คน เข้ารับการอบรมตามโครงการฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครตำรวจชุมชน และอาสาจราจร เพื่อเป็นการทบทวนทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญและยุทธวิธีในการตรวจค้น จับกุมผู้ต้องสงสัย พร้อมปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนในชุมชน

พ.ต.ท.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า อาสาสมัครภาคประชาชนมีบทบาทในการเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะมีความรู้ ความเข้าใจ และใกล้ชิดกับคนในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้าน ในครั้งนี้จะทำให้ตำรวจมีผู้ช่วยเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ทั้งด้านการบริการประชาชนและการดูรักษา ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น