วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ดเตือนผู้บริโภคและผู้จำหน่ายสุกร เนื้อสุกร ซื้อและจำหน่ายในราคาควบคุม

จังหวัดร้อยเอ็ดเตือนผู้บริโภคและผู้จำหน่ายสุกร เนื้อสุกร ให้ซื้อและจำหน่ายในราคาควบคุมฝ่าฝนมีโทษทั้งจำทั้งปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

นายธรวัฒน์ แสงทอง การค้าภายในจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ประกาศราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20-26 กันยายน 2556 โดยราคารับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มจากเกษตรกร ในราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 67 บาท จำหน่ายส่งสุกรชำแหละ (หมูซีก) ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 67 บาท จำหน่ายส่งชิ้นส่วนหมูแดง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 80 บาท จำหน่ายปลีกเนื้อสุกร เฉพาะเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) ยกเว้นเนื้อสุกรที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 111 บาท จำหน่ายปลีกเนื้อสุกร เฉพาะเนื้อแดง ตัดแต่ง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) ยกเว้นเนื้อสุกรที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรไร้สาร ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 126 บาท

การค้าภายในจังหวัดร้อยเอ็ด ยังเปิดด้วยเผยว่า ผู้ซื้อ หรือ ผู้จำหน่าย ไม่ให้ความร่วมมือดำเนินการ หรือได้รับการร้องเรียนว่ามีการไม่รับซื้อหรือไม่จำหน่ายตามราคาดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จะใช้มาตรการทางกฎหมายกำกับดูแลอย่างเข้มงวดต่อไป และยังอาจเข้าข่ายเป็นความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานการค้าภายในจังหวัดร้อยเอ็ด โทรศัพท์/โทรสาร 0 4351 3856 และ 0 4351 4327



วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
24 ก.ย. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น