วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

ระดับน้ำชีที่มหาสารคาม ยังปกติ เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดอุทกภัย

ระดับน้ำในแม่น้ำชีที่มหาสารคาม มีน้ำเก็บกักอยู่ประมาณร้อยละ 50 ยังสามารถรองรับน้ำได้อีก หากเกิดอุทกภัยและน้ำต้นตลิ่ง ด้าน ปภ.มหาสารคาม เตรียมพร้อมรับมือ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและแจ้งข่าวสาร หากราษฎรขอรับความช่วยเหลือ

(25-9-56) ในการประชุมกระทรวงมหาดไทยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ เพื่อรับทราบและติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยในแต่ละจังหวัด ได้มีการติดตามการป้องกันและบรรเทาปัญหาอุทกภัยในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

ด้านนายสิทธพล เสงี่ยม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์ระดับน้ำในจังหวัดมหาสารคาม ขณะนี้ยังอยู่ในภาวะปกติ แม้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาจะได้อิทธิพลจากร่องมรสุมที่พาดผ่าน แต่กลับเป็นผลดีในการปลูกข้าวของเกษตรกรให้ได้รับน้ำอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีที่ฝายมหาสารคาม และฝายวังยาง มีระดับอยู่ร้อยละประมาณ 50 ยังเหลืออีกกว่า 5 เมตร น้ำจึงจะล้นตลิ่ง โดยจังหวัดมหาสารคามได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมประสานงานและช่วยเหลือหากเกิดอุทกภัยและน้ำต้นตลิ่ง

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม สถานการณ์น้ำในขณะนี้ที่เขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งเป็นแหล่งเก็บกักน้ำหลักมีปริมาณน้ำอยู่ประมาณร้อยละ 58 ส่วนในอ่างเก็บน้ำในเขตชลประทาน ทั้ง 17 แห่งในจังหวัดมหาสารคาม มีปริมาณน้ำเก็บกักรวมร้อยละกว่า 30 โดยมีเพียงอ่างเก็บน้ำเลิงจานที่ปริมาณน้ำเกินกว่า ร้อยละ 100 คือมีประมาณ ร้อยละ 102 ซึ่งนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้สั่งการให้โครงการชลประทานมหาสารคาม เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น