วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า สมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชน นครราชสีมา จัดอบรมหลักสูตรบัตรผู้ประกาศ ระดับต้น รุ่น 2 เชิญฟองสนาน จารมรจันทร์ บรรยายอีก

ที่ โรงแรมโคราช โฮเต็ล สมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชน นครราชสีมา นำโดย นาย สุเทพ เม้าสง่า นายกสมาคมฯ ได้จัดอบรมหลักสูตรบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระดับต้น ที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ ( กสทช.) อนุญาตให้สมาคมฯ ดำเนินการจัดฝึกอบรม ทั้ง 3 ระดับ คือระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง นั้น สมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชน นครราชสีมา ได้จัดอบรมหลักสูตรบัตรผู้ประกาศ ระดับต้น ไปแล้ว 1 รุ่น และกำลังจัดอบรมฯ ระดับต้นอีก 1 รุ่นเป็น รุ่นที่ 2 ขณะนี้ ระหว่างวันที่ 22 -24 กันยายน 2556 ที่ โรงแรมโคราช โฮเต็ล อำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมได้เชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์ อาทิ นางฟองสนาน จามรจันทร์ อดีตข้าราการกรมประชาสัมพันธ์ ที่เกษียณก่อนกำหนดและผันตัวเองมาเป็นโหร (หมอดู) ตรวจดวงชะตาบ้านเมืองได้แม่นย้ำ โดยในวันนี้ นางชนัดดา แฮร์รีส ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ได้ไปต้อนรับและได้หนังสือ "รับมือ เทวสุรสงคราม สยามประเทศ” ที่คุณฟองสนาน จามรจันทร์ เขียนร่วมกับโหรภิญโญ พงศ์เจริญ วิเคราะห์ ดวงเมืองอีก 2 ปี พ้นวิกฤติ ประเทศจะก้าวสู่อนาคตใหม่

การฝึกอบรมนี้ เป็นไปตามข้อตกลงในความมือกัน สำหรับสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชน นครราชสีมา กับ กสทช. เพื่อช่วยให้นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ มีการพัฒนาความรู้ในการด้านการสื่อสารมวลชน มีความรอบรู้ทุกเรื่องทั้งในการดูแลสังคม บุคคล และให้ความรู้แก่ประชาชนที่ถูกต้องหลักสูตรจึงมุ่งเน้นการให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาทักษะด้านกิจการกระจายเสียง จริยธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพฯ และมาตรฐานการใช้ภาษา การดูแลรับผิดชอบทางสังคม เมื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ ได้ผ่านการอบรมในระดับสูง จะสามารถนำประกาศนียบัตรแนบเป็นหลักฐานในการสมัครเข้าทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ต่อไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น