วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

อุตุฯ เตือนอีสานตะวันออกฝนตกหนัก ขณะที่มหาสารคามมีฝนร้อยละ 40-60

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2556 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน แพร่ ตาก พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด ส่วนในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2556 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนตกหนักบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นไว้

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ ดีเปรสชันและเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 30 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งจะส่งผลให้ด้านตะวันออกของ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักได้ในระยะนี้

ขณะที่จังหวัดมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 1 ตุลาคม 2556 มีฝนฟ้าคะนอง โดยมีปริมาณร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซีลเซียส



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น