วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางมามอบนโยบายให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดมุกดาหาร

ที่วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางมามอบนโยบายให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดมุกดาหาร ที่มาร่วมรับฟังกว่า 1500 คน โดยมี นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายสนอง แสนเสร็จ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร และส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า การเดินทางมาที่ จังหวัดมุกดาหารวันนี้ เพื่อมอบนโยบายให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งภาระหน้าที่ของทุกคนจะต้องดูแลรักษาความสงบภายในหมู่บ้านที่รับผิดชอบ ไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องต่างๆ การแก้ปัญหายาเสพติดที่เป็นนโบายของรัฐบาลที่ต้องการให้หมดไป กำนันผู้ใหญ่บ้านนอกจากจะต้องช่วยกันปราบปราม ต้องนำผู้ติดยาเข้าสู่การบำบัดและต้องดูแลสร้างหมู่บ้านให้มีความสงบ จัดระเบียบสังคม ให้มุ่งในเรื่องการรักษาสถาบัน สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้น เพื่อความปรองดอง เพราะมีแนวความคิดทางการเมืองที่แตกต่างกัน ในฐานะที่เป็นผู้นำในชุมชนและพยายามขับเคลื่อนกรรมการหมู่บ้านให้พัฒนาหมู่บ้าน ตำบลสู่ความสำเร็จ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า และ อีก 2 ปี ประเทศไทยจะก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยิ่งต้องมีบทบาทมากขึ้น ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยยังได้ทำโครงการในเรื่องสวัสดิการให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยจะขึ้นเงินเดือนและค่าตอบแทนให้ พร้อมจะแจกสมาร์ทโฟนให้กับกำนันทุกคนเพื่อใช้งานด้วย



พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น