วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองมหาสารคามจัดกิจกรรมทําไทยให้สะอาด ประจําปี 2556

(24-09-56) บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ริมคลองสมถวิล จังหวัดมหาสารคาม เทศบาลเมืองมหาสารคาม จัดกิจกรรมร่วมใจทําไทยให้สะอาด ประจําปี 2556 โดยมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน พร้อมร่วมกันทําความสะอาดถนนตลอดสายเพื่อเป็นต้นแบบถนนสะอาด

นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคามเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสมาคมสร้างสรรค์ไทย (ตาวิเศษ) ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์ประชา สัมพันธ์ให้ประชาชนชาวไทยรวมทั้งเด็กและเยาวชนให้มีความตระหนักและรับผิดชอบ และดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของบ้านเมือง โดยในปี 2536 สมาคมสร้างสรรค์ไทยได้เริ่มโครงการ ร่วมใจทําไทยให้สะอาด โดยเชิญชวนให้ประชาชนทั่วประเทศทําความสะอาดพร้อมกันในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายน เพื่อสนับสนุนโครงการ clean up the world ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ

เทศบาลเมืองมหาสารคามจึงได้จัดทําโครงการเมืองน่าอยู่ สนับสนุนกิจกรรมทําความสะอาดของโครงการ ร่วมใจทําไทยให้สะอาด โดยจัดกิจกรรมทําความสะอาดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 โดยเก็บขยะมูลฝอย กวาดทําความสะอาดตักเศษดินและฉีดล้างทําความสะอาดถนน ซึ่งจะทําให้ถนนสายดังกล่าวสะอาดสวยงามมากขึ้นและประชาชนเกิดจิตสํานึกและมี ความตระหนักถึงการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดของบ้านเมือง

ด้านนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามกล่าวว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนสายหลักสายหนึ่ง ที่เป็นเส้นทางจราจรไปมารวมทั้งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีสําคัญของเทศบาลฯ หากดูแลให้สะอาดอย่างต่อเนื่องโดยอาศัยความร่วมมือจากภาคประชาชน ถนนเส้นนี้จะเป็นถนนที่สะอาดสวยงามและเป็นถนนต้นแบบในเรื่องของความสะอาด ได้



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น