วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

วิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญนำน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวดพร้อมนำนักเรียน นักศึกษาช่างไป ช่วยเหลือราษฎรบ้านดอนว่าน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากน้ำท่วม

ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ปริมาณน้ำในลำเซบายมีระดับสูงขึ้น และพนังกั้นน้ำลำเซบายที่บริเวณบ้านดอนว่าน ตำบลหัวตะพาน อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ เกิดพังทลายทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและไร่นาของราษฎร ในหลายหมู่บ้านของตำบลหัวตะพาน ได้แก่ บ้านดอนว่าน บ้านนาป่าแซง บ้านท่าวังหิน บ้านโสกสว่าง และบ้านหัวตะพาน ราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 260 ครัวเรือน และล่าสุดปริมาณน้ำได้ไหลท่วมพื้นที่เกษตรเกือบเต็มพื้นที่ประมาณ 3 หมื่นไร่ โดยเฉพาะที่บ้านดอนว่าน ทั้งหมู่บ้านและถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้

วานนี้  (25 ก.ย. 56) นายเศรษฐศิษฎ์  ณุวงศ์ศรี  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน นักศึกษา น้ำสะอาด ที่ผลิตจากวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ จำนวน 1,200 ขวด ไปมอบให้กับราษฎรบ้านดอนว่าน จำนวน 62 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน  นอกจากนี้ยังได้นำโครงการ ไปช่วยเหลือราษฎรที่เครื่องจักรกลทางการเกษตร  รถจักรยานยนต์ และระบบไฟฟ้าในบ้านเรือนเกิดการขัดข้องหรือเสียหาย

และในวันเดียวกันนี้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอำนาจเจริญยังได้นำฟางอัดแห้งไปมอบให้กับราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากสัตว์เลี้ยง วัว ควายไม่มีหญ้ากิน ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญและโรงพยาบาลหัวตะพานได้นำรองเท้าบูท จำนวน 100 คู่ และยากันยุง ไปมอบให้กับราษฎรไว้ใช้เพื่อป้องกันโรคเท้าเปื่อย โรคฉี่หนู และกันยุงกัดเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก  สร้างความประทับใจให้แก่พี่น้องประชาชนชาวบ้านดอนหว่านเป็นอย่างยิ่ง




จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น