วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

(23-09-56) ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์ ออกเยี่ยมให้กำลังใจ และนำถุงยังชีพ และข้าวกล่องปรุงสำเร็จ น้ำและยาสามัญประจำบ้านไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ อ. เมืองสุรินทร์ จ. สุรินทร์ ประกอบด้วยบ้านเฉลิมพระเกียรติ ม. ที่ 21 ต. นอกเมือง 200 หลังคาเรือน บ้านละเอาะ หมู่ที่ 18 ต.นอกเมืองจำนวน 200 ครัวเรือน และบ้านถนน บ้านโคกจะหมู่ที่ 8 ต.เฉนียง อ. เมือง จ. สุรินทร์ อีก 200 ครัวเรือน ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมสูง เช่นเดียวกับหลายๆหมู่บ้านของ ต. นอกเมือง ต. เฉลียง ต. คอโค ต. สลักได และ ต.ท่าสว่าง อ. เมือง จ. สุรินทร์ อยู่ในขณะนี้โดยทางจังหวัดสุรินทร์ได้นำเอาเครื่องอุปโภค บริโภคไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วก่อนหน้านี้ สำหรับจุดของอำเภอเมือง จ. สุรินทร์ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงคือ ตำบลเฉนียง บริเวณ ม.2 บ้านทำเนียบ, ม.8 บ้านถนน,ม.13 หนองเต่า,ม.18 บ้านละเอาะ ต.เฉนียง น้ำท่วมสูงเฉลี่ย 1-3.5 ม. ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย ส่วนพื้นที่อื่นของ ต. เฉนียง ระดับน้ำลดลง ส่วนพื้นที่อื่นที่มีน้ำท่วมสูงอยู่คือ ตำบลนอกเมือง ม.21 บ้านเฉลิมพระเกียรติ หมู่บ้านโคกปลัด - ตำบลสลักได บริเวณสถานที่ก่อสร้างห้างฯโรบินสัน ตำบลคอโค พื้นที่โดยส่วนใหญ่ระดับน้ำยังมีปริมาณมาก โดยเฉพาะบริเวณถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์ (เส้นลำชี) บริเวณหน้าสถานีเครื่องส่งโทรทัศน์ ช่อง 11 จังหวัดสุรินทร์ ถึง ร้านอาหาร อ.กุ้งเผา ระยะทางกว่า 300 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และ ตำบลท่าสว่างบางส่วน ได้แก่ บ้านกะเพอสก็วม ม.17 บ้านอังกัญ ม.6 บ้านโคกมะกะ ม.19 บ้านระเภา ม.12 และบ้านจะแกโกน ม.15 โดยทางจังหวัดได้ระดมกำลังพล เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเต็มที่ ส่วนทาง อบต.ได้ตั้งกองอำนวยการและจัดทำโรงครัวประกอบอาหาร ทำอาหารกล่องแจกจ่ายผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ทุกมื้อ ซึ่งคาดว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาอีกจังหวัดสุรินทร์น่าจะเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 2 – 3 วันนี้


ประนนท์ ไม้หอม / ส.ปชส.สุรินทร์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น