วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

อุบลราชธานี ช่วยเหลือราษฎรที่เดือดร้อนจากอุทกภัย

อุบลราชธานี ช่วยเหลือราษฎรที่เดือดร้อนจากอุทกภัย

อุบลราชธานี : มูลนิธิราชประชานุเคราะห์พร้อมมูลนิธิเพื่อนพึ่งพายามยาก นำสิ่งของพระราชทาน จำนวน ๔,๐๐๐ ชุด มอบให้ให้ผู้เดือดร้อนในพื้นที่อำเภอบุณฑริก,เดชอุดมและศรีเมืองใหม่ ขณะที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ และหน่วยงานในพื้นที่มอบถุงยังชีพ จำนวน ๓,๒๕๐ ชุด.พร้อมเวชภัณฑ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ระดมความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าจากสถานการณ์เกิดอุทกภัยในพื้นที่ ๑๕ อำเภอ ซึ่งมีประชาชนเดือดร้อนใน ๑๐ อำเภอ ที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยเบื้องต้น เมื่อวานนี้ (๒๒ ก.ย.๕๖) มูลนิธิราชประขานุเคราะห์ นำสิ่งของพระราชทานมอบให้ผู้เดือดร้อนในพื้นที่อำเภอบุณฑริก จำนวน ๑,๐๐๐ ชุด,อำเภอเดชอุดม จำนวน ๑,๐๐๐ ชุด พร้อมกับมูลนิธิเพื่อนพึ่งพายามยาก นำสิ่งของมอบผู้เดือดร้อนในพื้นที่อำเภอศรีเมืองใหม่ จำนวน ๒,๐๐๐ ชุด

ส่วนศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ (อุทกภัยฯ จังหวัดอุบลราชธานี ๒๕๕๖) ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้เดือดร้อน ไปแล้ว จำนวน ๓,๒๕๐ ชุด เวชภัณฑ์ จำนวน ๒๑,๐๐๐ ชุด,สุขาเคลื่อนที่ ๕ ห้อง, เต็นท์สนาม ๑๕ หลัง,รองเท้าบูท ๓๐๐ คู่, เสื้อชูชีพ ๑๐ ตัว พร้อมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์และยานพาหนะ เช่น เรือท้องแบน ๖๖ ลำ เครื่องเรือ ๔ เครื่อง รถกู้ภัย ๓ คัน เครื่องสูบน้ำ ๑๒ เครื่อง รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ๖ คัน ขนาดใหญ่ ๖ คัน รถยนต์บรรทุกเทท้าย ๒ คัน รถขุดตัก ๑ คันและรถลากจูง ๑ คัน



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๒๓ ก.ย. ๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น