วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญพร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพราษฎรบ้านดอนว่าน อ.หัวตะพาน ที่เดือดร้อนถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า ๘๐ เซนติเมตรพื้นที่ทำการเกษตรอีกกว่า ๓ หมื่นไร่

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและนำถุงยังชีพมอบช่วยเหลือราษฎรบ้านดอนว่าน ๖๒ ครัวเรือน ที่เดือดร้อนถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า ๘๐ เซนติเมตร พร้อมสั่งการให้หน่วยงาน ปภ.และท้องถิ่นอำเภอ จัดเจ้าหน้าที่พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือประจำที่หมู่บ้าน ตลอด ๒๔ ชั่วโมง โดยการสนับสนุนจากหน่วยทหาร นพค.๕๑ จัดเตรียมเรือและรถบรรทุกสูงคอยอำนวยความสะดวกประชาชน

หลังจากที่เกิดฝนตกหนักหลายวันทำให้ปริมาณน้ำในลำเซบายมีระดับสูงขึ้น และพนังกั้นน้ำลำเซบายที่บริเวณบ้านดอนว่านตำบลหัวตะพาน อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ เกิดพังทลายทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและไร่นาของราษฎร ในหลายหมู่บ้านของตำบลหัวตะพาน ได้แก่ บ้านดอนว่าน บ้านนาป่าแซง บ้านท่าวังหิน บ้านโสกสว่าง และบ้านหัวตะพาน ราษฎรได้รับผลกระทบกว่า ๒๖๐ ครัวเรือน และล่าสุดปริมาณน้ำได้ไหลท่วมพื้นที่เกษตรแผ่กว้างเกือบเต็มพื้นที่ประมาณ ๓ หมื่นกว่าไร่  โดยเฉพาะบ้านดอนว่าน ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า ๘๐ เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้  และ เมื่อวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๖ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นางนิภาภรณ์ ชื่นวาริน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ และส่วนราชการหลายหน่วยงาน ได้เดินทางโดยรถบรรทุกสูงของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ๕๑ ลงไปพบปะเยี่ยมให้กำลังใจกับราษฎรพร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้ ถุงยังชีพ ไปมอบช่วยเหลือในเบื้องต้น และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหัวตะพานได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าไปบริการตรวจสุขภาพ และเฝ้าระวังรักษาโรคระบาดที่มากับน้ำ เช่น โรคไข้หวัด และโรคเท้าเปื่อย  ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญสั่งการ ทาง ปภ.จังหวัด  อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้จัดเจ้าหน้าที่  อปพร. อส. อยู่เวรยามเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย คอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนตลอด ๒๔ ชั่วโมง นอกจากนี้ทางหน่วยงานทหาร นพค.๕๑ อำนาจเจริญ ให้การสนับสนุน เรือ ๔ ลำ และรถบรรทุกสูง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ประจำในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือในการเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านของชาวบ้านตลอด ๒๔ ชั่วโมงเช่นกัน

ในการลงพื้นที่บ้านดอนว่านของผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญและคณะในครั้งนี้ ได้สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก และขอบคุณทางราชการที่เอาใจใส่ดูแล คอยช่วยเหลือบำบัดทุกข์ จากปัญหาสาธารณภัยอย่างทันท่วงที มาโดยตลอด จึงทำให้ชาวบ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ มีความอบอุ่นใจเป็นอย่างมากและฝากขอบคุณมายังทุกภาคส่วนที่คอยเป็นห่วงใยและส่งกำลังใจไปช่วยอยู่ตลอดเวลา



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น