วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลท่าขอนยาง อําเภอกันทรวิชัยจัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย ประจําปี 2556

26-09-56 ที่บริเวณถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตําบลท่าขอนยาง อําเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เทศบาลตําบลท่าขอนยางจัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัยประจําปี 2556 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่พัฒนาปรับปรุงร้านอาหารให้มีคุณภาพผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธาน พร้อมมอบป้ายอาหารปลอดภัยแก่ร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร

นายสมชาติ บุตรราช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่าพื้นที่เขตเทศบาลท่าขอนยาง มีนิสิต นักศึกษาเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจํานวนมากเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยการบริโภคอาหารจากร้านอาหารและแผงลอยจําหน่ายอาหารที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ หารอาหารไม่สะอาดปลอดภัยก็จะทําให้เกิดการเจ็บป่วยได้ โดยเทศบาลฯได้ดําเนินได้ดําเนินงานตามโครงการเฝ้าระวังการตรวจอาหารให้ปลอดภัย เพื่อเฝ้าระวังให้คําแนะนําและพัฒนายกระดับสถานประกอบการด้านอาหาร แผงจําหน่ายอาหารให้ปลอดภัยและผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร ซึ่งมาตรการหนึ่งที่จะทําให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่สะอาดปลอดภัย

ด้านนายนพวัช สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยสร้างกระแสให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้พัฒนาปรับปรุงร้านอาหารให้มีคุณภาพอีกทางหนึ่ง และผู้บริโภคมีความมั่นใจในการรับประทานอาหาร โดยดูจากร้านอาหารที่ผ่านการรับรองและได้รับป้ายมาตรฐานอาหารสะอาดรสชาดอร่อย หรือ clean food good test เป็นหลัก จากนั้นได้มอบป้ายมาตรฐานอาหารสะอาดรสชาดอร่อย หรือ clean food good test แก่สถานประกอบการร้านอาหารขนาดใหญ่และขนาดเล็กจํานวนกว่า 30 สถานประกอบการ




สํานักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น