วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

สระแก้วป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าปลอดจากเชื้อสุนัขบ้าทั้งคนและสัตว์

วันนี้ (24 ก.ย. 56) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนทัพราชวิทยา คม อำเภอ ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานพิธีเปิดงาน "วันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก ประจำปี 2556 จังหวัดสระแก้ว” โดยมีนายยุทธนา นุชนารถ นายอำเภอตาพระยา หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ซึ่งจัดโดยสำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว

นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโล ก ทั้งนี้เพื่อควบคุมและป้องกันโร คพิษสุนัขบ้าในสุนัขและแมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ชิดก ับคนอย่างต่อเนื่อง เป็นการลดการเกิดโรคพิษสุนัขบ้า ในสัตว์ และลดโอกาสแพร่เชื้อไวรัสโรคพิษสุนัข บ้าสู่คนด้วย ดังนั้น จังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแ ก้ว ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวั ดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช โรงเรียนทัพราชวิทยาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภา ครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม "วันป้องกันพิษสุนัขบ้าโลก” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส ร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนให้มี ความรับผิดชอบในการนำสัตว์เลี้ย งของตนเองไปรับวัคซีนป้องกันโรค พิษสุนัขบ้าประจำปี และให้มีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า และเพื่อสามารถป้องกันตนเองและส ัตว์เลี้ยงจากโรคพิษสุนัขบ้าได้  รวมถึงเพื่อส่งเสริมการมีบทบาทแ ละการมีส่วนร่วมของภาครัฐ เอกชน องค์กรอิสระ ในการทำงานร่วมกันในการป้องกันก ารแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการให้บ ริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุน ัขบ้า การผ่าตัดทำหมัน การฉีดยาคุมกำเนิดสุนัขและแมว (ฟรี) การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับพิ ษภัยของโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในคนแ ละสัตว์เลี้ยง และการจัดแสดงนิทรรศการทางวิชาก ารให้ความรู้เรื่อง โรคพิษสุนัขบ้า และในโอกาสเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกั นโรคพิษสุนัขบ้า อีกด้วย

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแ ก้วจึงขอเชิญพี่น้องประชาชนที่มีสุนัขและแมว นำไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2556โดยรับบริการได้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วและสำนักงานปศุสัตว์อำเภอทุกแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น