วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์พระราชทานอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ

วันที่ 25 กันยายน 2556 เวลา 10.00 น. มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบอุปกรณ์การเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมี นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธาน

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ เดิมชื่อ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์อำนาจเจริญ ได้รับการประกาศเปลี่ยนชื่อ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในวโรกาสพระชนมายุครบ 84 พรรษาปัจจุบันโรงเรียนจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556 มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 704 คน ชาย 312 คน หญิง 392 คน จัดการศึกษาทั้งระบบให้อยู่ประจำ และไป-กลับ โดยมีนักเรียนอยู่ประจำภายในโรงเรียน จำนวน 537 คน นักเรียนไป-กลับ จำนวน 167 คน คณะครู จำนวน 35 คน พนักงานราชการ จำนวน 15 คน มีเขตพื้นที่รับผิดชอบในการรับนักเรียนเข้าเรียนทั้งจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดมุกดาหาร การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนมุ่งเน้นที่จะพัฒนาทักษะการดำรงชีวิตของนักเรียนให้สามารถออกไปดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข และไม่เป็นภาระกับผู้อื่น

นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงยิ่ง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดอำนาจเจริญขอขอบคุณ หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านที่ได้ช่วยกำกับดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 แห่งนี้ มาเป็นอย่างดี เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาตนเองเป็นคนดีของบ้านเมืองในอนาคต พร้อมทั้งขอให้นักเรียนที่ได้รับพระราชทานอุปกรณ์การศึกษาในครั้งนี้ จงใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์การเรียนที่ได้รับพระราชทานในวันนี้ให้คุ้มค่าที่สุด เกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่ประเทศไทยสืบไป



สุรพล  บุตรวงศ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น