วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

เศรษฐกิจเลยบูมต่อเนื่อง บสย.หนุนผู้ประกอบการรายย่อย รับค้ำประกันเงินกู้สู้ตลาดอาเซียน

นายมโนฑ  ศรีพรมทอง  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขา บสย.สาขาอุดรธานี   เปิดเผยว่า บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) สำนักงานสาขาอุดรธานี  เปิดแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างหอการค้าจังหวัดเลย, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเลย และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดเลย     โดยมีนายวสันต์  แก้วศิริบัณฑิต  ประธานหอการค้าจังหวัดเลย,  นายสะอาด  พรหมภักดี  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเลย และนายไชยรัช  ตรียานุกูลมงคล,  นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย    ร่วมแถลงข่าว

นายมโนฑ  ศรีพรมทอง  กล่าวว่า  บสย.เล็งเห็นว่าจังหวัดเลยมีเศรษฐกิจกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากผลการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย.ที่เพิ่มขึ้นมากทุกปี ในปี 2555 เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 เมื่อเทียบกับปี 2554  เป็นเครื่องบ่งชี้ว่ามีการขยายตัวด้านสินเชื่อการค้า การลงทุนมากขึ้น  ซึ่งในส่วนนี้ บสย.ได้เข้าไปช่วยเหลือในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของ SMEs ให้ได้รับสินเชื่อตามความต้องการ  ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันในจังหวัดเลยนั้น บสย.ได้ให้การค้ำประกันสินเชื่อรวมทุกโครงการ 582 ราย วงเงินอนุมัติค้ำประกัน 1,636 ล้านบาท  และพร้อมจะช่วยเหลือให้สมาชิกและผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ประกอบการรายใหม่ของจังหวัดเลยให้ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้นต่อไป

นายวสันต์  แก้วศิริบัณฑิต  ประธานหอการค้าจังหวัดเลย  กล่าวว่า  ถือเป็นข่าวดีของผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ประกอบการหน้าใหม่ ที่จะได้เพิ่มศักยภาพด้านการลงทุนประกอบธุรกิจที่มีได้มี บสย.เข้ามาช่วยส่งเสริมค้ำประกันการกู้เงิน  ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการของจังหวัดเลยมีโอกาสขยายธุรกิจ  เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น    ขณะนี้จังหวัดเลยมีการขยายตัวด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  ที่ผ่านมาหอการค้าจังหวัดเลย  ได้ร่วมมือกับ สปป.ลาว  ด้านการค้า  การลงทุน  ซึ่งการลงทุนของผู้ประกอบการของจังหวัดเลย จะคล่องตัวมากขึ้น  ส่งผลให้มูลค่าการค้าชายแดนมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น