วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

อุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ๑๕ อำเภอ ราษฎรเดือดร้อน ๑๘๑,๖๒๕ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย

อุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ๑๕ อำเภอ ราษฎรเดือดร้อน ๑๘๑,๖๒๕ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๔๕,๒๙๗ ไร่

อุบลราชธานี : สำรวจความเสียหายเบื้องต้นจากอุทกภัยพบ ๑๕ อำเภอได้รับผลกระทบ จำนวน ๔๘ ตำบล ๔๐๒ หมู่บ้าน ๓๘,๘๔๙ ครัวเรือน ราษฎรเดือดร้อน ๑๘๑,๖๒๕ คน ครัวเรือนเสียหายบางส่วน ๓๑๒ หลัง ถนนเสียหาย ๗๐ สาย สะพาน ๑๒ แห่ง โรงเรียน ๓ แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๔๕,๒๙๗ ไร่ บ่อปลา ๒,๐๓๐ บ่อ ขณะที่จังหวัดเร่งบูรณาการหน่วยงานให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดอุบลราชธานี มีฝนตกคลอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่วันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๖ เป็นต้นมา จากพายุไต้ฝุ่น อุซางิ ที่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้เร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบว่า มี ๑๕ อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่อำเภอเมืองอุบลราชธานี,ดอนมดแดง,ตระการพืชผล,สำโรง,น้ำยืน,ตาลสุม,บุณฑริก,สิรินธร,พิบูลมังสาหาร,เดชอุดม,ศรีเมืองใหม่,นาเยีย,วารินชำราบ,นาจะหลวยและโขงเจียม ซึ่งมีราษฎรได้รับผลกระทบใน ๔๘ ตำบล ๔๐๒ หมู่บ้าน ๓๘,๘๔๙ ครัวเรือน ราษฎรเดือดร้อน ๑๘๑,๖๒๕ คน ครัวเรือนเสียหายบางส่วน ๓๑๒ หลัง ราษฎรอพยพ ๑๗ ครัวเรือน จำนวน ๓๒ ราย ถนนเสียหาย ๗๐ สาย สะพาน ๑๒ แห่ง โรงเรียน ๓ แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๔๕,๒๙๗ ไร่ บ่อปลา ๒,๐๓๐ บ่อ

ในด้านการให้ความช่วยเหลือนั้น จังหวัดอุบลราชธานี โดยศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุนเรือท้องแบนสำหรับช่วยเหลือประชาชน ๕๐ ลำ ห้องน้ำเคลื่อนที่ ๕ ห้อง เต็นท์สนาม ๑๕ หลังเสื้อชูชีพ ๑๐ ตัว รถกู้ภัย ๓ คัน รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ๖ คัน รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ๖ คัน รถยนต์บรรทุกเทท้าย ๒ คัน รถยนต์บรรทุกสัมภาระ ๑ คัน รถขุดตัก ๑ คันและรุยนต์บรรทุกลากจูงพ่วงชานต่ำ ๑ คัน กำลังพลปฏิบัติงานกว่า ๕๐๐ นาย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานในพื้นที่ให้การช่วยเหลือราษฎร เช่นหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ๓๖ อำเภอเดชอุดม สนับสนุนยานพาหนะช่วยเหลือราษฎรในการเดินทางในพื้นที่ถนนถูกน้ำท่วมและการซ่อมแซมถนนที่เสียหาย,กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๒ สนับสนุนยานพาหนะและเรือท้องแบนช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่อำเภอโขงเจียม,สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด จัดเตรียมสถานที่และหญ้าแห้งรองรับการเคลื่อนย้ายสัตย์,สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด สนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ทุกพื้นที่เตรียมให้การช่วยเหลือผู้ป่วยและฟื้นฟูภายหลังน้ำลด



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๒๓ ก.ย. ๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น