วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย พระราชทานความช่วยเหลือพสกนิกรที่ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 25 ก.ย. 56    เวลา 10.30 น. สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์นำชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยพระราชทาน พร้อมน้ำดื่ม ตามโครงการ น้ำทิพย์ปันน้ำใจให้กาชาด จากมูลนิธิโคคา โคล่า ประเทศไทย จำนวน 2,000 ชุด มูลค่า 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ของจังหวัดสุรินทร์ โดยในช่วงเช้านำชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยพระราชทานพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในตำบลเกาะแก้ว ตำบลหมื่นศรี ตำบลประดู่ ตำบลสะโน และตำบลกระออม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ที่ หอประชุมโรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคม โดยมี นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ร.ต.อ.นครินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอสำโรงทาบ คณะหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ร่วมมอบสิ่งของธารน้ำใจให้แก่ราษฎรที่ประสบภัย

สำหรับพื้นที่อำเภอสำโรงทาบได้เกิดน้ำท่วมหนัก ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว 9 ตำบล มีหมู่บ้านได้รับความเสียหาย 82 หมู่บ้าน มีหมู่บ้านที่น้ำท่วมถนนใช้การไม่ได้และถูกตัดขาด 22 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 6,800 กว่า ครัวเรือน ประมาณ 25,000 คน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่การเกษตร พื้นที่ประมง เสียหายกว่า 10,000 ไร่

จากนั้นในช่วงบ่าย นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย พร้อมด้วยคณะผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อมอบชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยพระราชทานพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยตำบลณรงค์ ตำบลศรีสุข ตำบลตรวจ และตำบลแจนแวน อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ สำหรับอำเภอศรีณรงค์ มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 5 ตำบล 62 หมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งอำเภอได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือราษฎรตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมทั้งมีการสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานจังหวัดให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น