วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัติพร้อมด้วย ผ.อ.สำนักงานสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวงลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

ตามที่ได้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประจำทุกปีเมื่ออย่างเข้าสู่ฤดูฝน  ทำให้ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมาได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก  มาเป็นเวลากว่า 10 ปี   รถเล็ก รถเก๋ง รถกระบะ ไม่สามารถผ่านได้ โดยความสูงของน้ำประมาณ 70 – 90 เซนติเมตร และบ้านเรือนร้านค้า  ของชาวบ้านบริเวณสองข้างทางก็ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากเช่นกันโดยเฉพาะบ้านชั้นเดียวไม่สามารถอยู่อาศัยได้เลย ต้องขนย้ายข้าวของไปอาศัยหลับนอนอยู่กับบ้านข้างเคียงที่เป็นสองชั้นขึ้นไป  ด้วยเหตุนี้  วันนี้ (23 ก.ย. 56) เวลา 14.30 น. ส.ส.วิฑูรย์  นามบุตร ซึ่งได้รับการร้องขอจากประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งมีความห่วงใย  จึงได้เชิญ นายสุทธิชัย  สนธิมูล ผ.อ.สำนักงานสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง เดินทางมาดูปัญหาและข้อเท็จจริงพร้อมทั้งร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  นายกเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ และผู้นำชุมชนเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

ส.ส.วิฑูรย์  นามบุตร กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาดังกล่าวต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากต้องมีการสำรวจและวางแผนออกแบบในการก่อสร้าง ซึ่งเป็นเรื่องของทางเทคนิค และทางด้านวิศกรรม อีกทั้งต้องมีการประชาสังคมว่าประชาชนต้องการแบบไหน ซึ่งขณะนี้มีงบประมาณอยู่แล้วประมาณ 1,700 ล้านบาท



จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น