วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี รวมทั้งบ้านเรือนมีน้ำท่วมขัง การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 เวลา 08.30 น. เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้ถนนหลายสายในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมขังประมาณ 50 เซนติเมตร การจราจรติดขัด บางแห่งสูงเกือบ 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ทำให้ถนนแจ้งสนิท ขาเข้าเมืองอุบลราชธานี รถติดยาวถึง 3 กิโลเมตรและถนนชยางกูรขาเข้าน้ำมีความยาวถึง 2 กิโลเมตร ทำให้รถผ่านไปมาลำบากโดยเฉพาะรถมอเตอร์ไชค์ไม่สามารถผ่านไปได้เจ้าหน้าที่ทหาร จาก ร.6 พัน 1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ต้องอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถผ่านไปมา จากข้อมูลหน่วยกู้ภัยได้เกิดอุบัติเหตุหลายจุดในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และมีไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ทำให้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า ถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีกน้ำที่ท่วมขังตามถนนน่าจะลดลงอย่างรวดเร็ว นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้สั่งการไปยัง อำเภอ และองค์การบริหารส่วนตำบล เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่หากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

สำหรับข้อมูลของสำนักงานอุตุนิยมวิทยา จังหวัดอุบลราชธานี พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 15.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนที่ทางตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน โดยจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันนี้ และจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศลาวตอนล่างเข้าสู่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้จังหวัดอุบลราชธานี อีกประมาณ 2 วัน จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงไป จึงขอประชาชนขับขี่รถอย่างระมัดระวัง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อีกทั้ง ให้ประชาชนเตรียมรับมือกับน้ำท่วมฉับพลัน ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งน้ำโขง ชี มูล ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันในช่วงนี้ด้วย



จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น