วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ “ร่วมใจทำไทยให้สะอาด” สนับสนุนโครงการ Clean Up the World ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ

นายพิภพ  ดำทองสุข  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า สมาคมสร้างสรรค์ไทย  หรือ ตาวิเศษ ได้ดำเนินการโครงการร่วมใจทำไทยให้สะอาด  เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทำความสะอาดพร้อมกันทั่วโลกในโครงการ Clean Up the World ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2556 โดยได้เชิญชวนกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นร่วมเป็นเจ้าภาพดำเนินการ

สำหรับโครงการร่วมใจทำไทยให้สะอาดได้สร้างกิจกรรมง่าย ๆ  ที่ทุกคนสามารถเริ่มทำได้ด้วยการทำความสะอาดบ้าน  สำนักงาน  พื้นที่สาธารณะ  รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมให้สะอาด ร่มรื่น  ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนชาวไทยเกิดจิตสำนึกและตระหนักถึงการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดของบ้านเมืองด้วยกิจกรรมง่าย ๆ  ที่เริ่มต้นได้ด้วยตนเอง  ซึ่งโครงการร่วมใจทำไทยให้สะอาดกำหนดจัดกิจกรรมในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายน ของทุกปี  การรณรงค์แต่ละปีมีหน่วยงานร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปีละกว่า 3,000  หน่วยงาน มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 7 แสนคน  เก็บขยะได้มากกว่า 1,500 ตัน  



สมทรง  เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น