วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารร่วมกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรมวุฒิสภาจัดสัมมนาหัวข้อ “จังหวัดมุกดาหารมีความพร้อมในการจัดตั้งเขตพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษได้หรือไม่

ที่ห้องประชุมโรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ "จังหวัดมุกดาหารมีความพร้อมในการจัดตั้งเขตพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษได้หรือไม่” ซึ่งในส่วนของคณะกรรมาธิการประกอบด้วย พันตำรวจโท จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนะพงศ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และกล่าวเปิดโดย นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ซึ่งจังหวัดมุกดาหารร่วมกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา การร่วมมือกันจัดสัมมนาในครั้งนี้เพื่อฉายภาพเศรษฐกิจและทิศทางเศรษฐกิจของจังหวัดมุกดาหาร ตลอดจนความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดมุกดาหาร ในการเป็นกลไกขับเคลื่อนที่มีศักยภาพ สามารถพัฒนาพื้นที่ของตนเองขึ้นเป็นเขตพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่มีสาธารณูปโภค บริการสาธารณะขั้นพื้นฐาน และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและจำเป็นต่อการรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อกำหนดทิศทางเศรษฐกิจในอนาคตของจังหวัดมุกดาหาร ในการจัดตั้งเขตพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ

ภายหลังการสัมมนา พันตำรวจโท จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ ประธานจัดการสัมมนา กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิภา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและศักยภาพของจังหวัดมุกดาหารต่อการพัฒนาและการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการร่วมมือกันผลักดันให้จังหวัดมุกดาหารสามารถจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายปะกอบด้วย คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร สภาหอการค้าจังหวัดมกดาหาร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดมุกดาหาร ข้าราชการจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จำนวน ๒๕๐ คน ผลจากการสัมมนาดังกล่าวจะเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเป็นโอกาสที่จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายสร้างช่องทางการส่งเสริมและร่วมผลักดันให้เกิดโอกาสทางการค้าการลงทุน ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับจังหวัดมุกดาหารและประเทศไทย




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น