วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

การค้าภายในมหาสารคาม ขายไข่ไก่ธงฟ้า แบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน

สำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม ประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน จัดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าเบอร์ 3 และไข่คละ ราคาประหยัด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน โดยจะจัดจำหน่ายต่อเนื่องทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ไปอีก 3 สัปดาห์ เริ่มวันศุกร์ที่ 20 กันยายน2556

นางมรกต เบญจวรรณ อิ่มวิเศษ หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าเพื่อเป็นการแบ่งเบาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้บริโภค ในช่วงที่ไข่ไก่ได้ปรับราคาสูงขึ้น สำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคามจึงได้ประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน จัดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัดขึ้น ที่บริเวณย่านชุมชนคุ้มวัดสามัคคี ตำบลตลาด เทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งไข่ที่นำมาจำหน่ายเป็นไข่ไก่คละขนาด วางจำหน่ายให้กับประชาชนตามโครงการดังกล่าว นัดละหรือครั้งละ 150 แผงต่อวัน ในราคาแผงละ 99 บาท หรือ ฟองละ 3 บาท 30 สตางค์ นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่คัดเกรด เบอร์ 3 โดยรวมจะจำหน่ายในราคาที่ขึ้นลงตามสภาวะตลาดแต่เมื่อเทียบกันแล้วจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดไม่ต่ำกว่าฟองละ 10-20 สตางค์

การจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัดในครั้งนี้ สำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม จะจัดจำหน่าย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทุกวันวันจันทร์ พุธ และ วันศุกร์ ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2556 ที่บริเวณย่านชุมชนคุ้มวัดสามัคคี ตำบลตลาด เทศบาลเมืองมหาสารคาม สำหรับบรรยากาศการเปิดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัดวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2556 นัดแรก มีประชาชนให้ความสนใจไปเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม ยังได้ฝากข้อห่วงใยที่จะขอความร่วมมือพี่ประชาชนไม่ให้ซื้อไปจำหน่ายต่อเพื่อหวังกำไร เนื่องจากเป็นโครงการที่ภาครัฐมุ่งที่จะช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนที่ภาคเอกชนได้ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น