วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญจัดโครงการสงบนิ่งร่วมจิตอธิษฐานเนื่องในวันสันติภาพสากล ๒๕๕๖

วันนี้ (๒๐ กันยายน ๒๕๕๖) ที่สนามหน้าโรงเรียนเมืองอำนาจเจริญ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ยืนสงบนิ่งร่วมจิตอธิษฐานและอ่านสารสันติภาพ เนื่องในวันสันติภาพสากล ประจำปี ๒๕๕๖ โดยมีนายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานและอ่านสารของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันสันติภาพสากล

ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๖ ของทุกปี เป็น”วันสันติภาพสากล” เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนทุกประเทศทั่วโลก ตระหนักถึงความสำคัญของสันติภาพ การสร้างสันติภาพ และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข  โดยในปีนี้ องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดคำขวัญวันสันติภาพสากลว่า "การศึกษาเพื่อสันติภาพ” (Education for Peace) เพื่อแสดงให้เห็นว่าการศึกษามีความสำคัญต่อการสร้างสันติภาพ โดยทำให้ทุกคน มีความเข้าใจ และใฝ่หาสันติสุข และการศึกษาทำให้คนรักที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธีและปัญญา

ในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสันติภาพสากล ๒๕๕๖ ของจังหวัดอำนาจเจริญปีนี้ มีนายสมาน ช่วงโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ และนักเรียนร่วมกันรับฟังสารสันติภาพจากประธานและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา ๑ นาที ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายตลอดงาน



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ. /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น