วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

อบจ.สุรินทร์ ติวเข้มกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชน มุ่งให้ชุมชนมีทุนจัดการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เน้นการจัดสวัสดิการอย่างมีคุณค่าและรับอย่างมีศักดิ์ศรี

วานนี้ (19 ก.ย. 56)  ที่ห้องราชาวดี สวนป่ารีสอร์ท อำเภอเมือง  จังหวัดสุรินทร์ นายอนุชา  วัชรศีขร  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาพัฒนาศักยภาพกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชน จังหวัดสุรินทร์  โดยมีกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชน จำนวน 97 กองทุน และคณะทำงานขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุรินทร์ กว่า 200 คน เข้าร่วมการสัมมนา

นายอนุชา  วัชรศีขร  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า กองทุนสวัสดิการชุมชนเป็นกองทุนที่เกิดจากการรวมตัวของประชาชนในพื้นที่ด้วยความสมัครใจ ที่ประสงค์จะดูแลซึ่งกันและกันครอบคลุมตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ ตาย บนพื้นฐานของการเอื้ออาทรต่อกัน ซึ่งเป็นกองทุนที่ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าของ โดยให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วมของสมาชิกในการบริหารจัดการในอันที่จะสร้างรากฐานให้มั่นคงเกิดความเข้มแข็ง   การจัดสัมมนาพัฒนาศักยภาพกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชนจังหวัดสุรินทร์   เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการดำเนินงานของกองทุนสวัสดิการชุมชนจังหวัดสุรินทร์  เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ เทคนิควิธีการบริหารงานกองทุนฯ ให้เกิดประสิทธิภาพ

ปัจจุบันจังหวัดสุรินทร์ ได้มีการตั้งกองทุนสวัสดิการชุมชนแล้ว จำนวน 97 ตำบล จากทั้งหมด 158 ตำบล  ซึ่งมีการดำเนินการที่หลากหลาย  มีสภาพปัญหาและความเข้มแข็งที่แตกต่างกัน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ตระหนักถึงปัญหาความสำคัญของชุมชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของราษฎรในการพัฒนาท้องถิ่น  ในการสนับสนุนให้เกิดการจัดการสวัสดิการอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจะทำให้เกิดการจัดสวัสดิการอย่างมีคุณค่าและรับอย่างมีศักดิ์ศรี  เพื่อกำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินงาน  และสนับสนุนพัฒนาความเข้มแข็งของกองทุนสวัสดิการชุมชนที่มีการจัดตั้งขึ้น  ซึ่งจะช่วยให้มีการขยายฐานสมาชิกให้ครอบคลุมพื้นที่ตำบลมากขึ้น  และพัฒนาสวัสดิการชุมชนให้มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย




สมทรง  เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น