วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ตร.อุดรรวบหนุ่มใต้ขนสังฆทานยาบ้า และยาไอซ์

ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามเมืองอุดรธานี จับกุมหนุ่มใต้พร้อมสังฆทานที่ซุกซ่อนยาบ้านและยาไอซ์บนรถสามล้อเครื่อง ขณะนำมาส่งลูกค้าที่สถานีรถไฟอุดรธานี รับสารภาพทำไปเพราะหักหนี้ หลังกู้ยืมเงินมารักษาพ่อตาที่ป่วย  

ที่ชุดปฏิบัติการ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รองผกก. (ป.) พ.ต.ต.อติเมธ พลมุข และร.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวนอัศวิน แถลงข่าวจับกุม นายเดชา ไชยสมุทร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 338/4 หมู่ 2 ต.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 100 กรัม ถังพลาสติกที่ใช้บรรจุเป็นเครื่องสังฆทาน กล่องเครื่องดื่มเก็กฮวยและกล่องเครื่องดื่มชาเขียว โดยกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า จนท.ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟอุดรธานี จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบพบนายเดชา ผู้ต้องหาตามที่สายลับแจ้งยืนอยู่ข้างรถสามล้อเครื่อง จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกล่องเครื่องดื่มน้ำเก็กฮวย และยาไอซ์บรรจุอยู่ในกล่องเครื่องดื่มชาเขียว ในถังพลาสติกมีสิ่งของบรรจุเป็นเครื่องสังฆทานวางอยู่บนรถสามล้อเครื่อง นายเดชาฯ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า นายอุ้ม ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 30 ปีเศษ ราษฎรบ้านหมากนาว เมืองปากงึม แขวงกำแพงนครเวียงจันทน์ ส.ป.ป.ลาว ได้ว่าจ้างในราคา 20,000 บาท ให้นำมาส่งลูกค้าที่จังหวัดอุดรธานี โดยยาดังกล่าวรับที่หมู่บ้านเดื่อ ต.บ้านเดื่อ เมือง จ.หนองคาย ซึ่งมีคนนำมาวางไว้ที่หลักกิโลเมตร

จากนั้นตนจึงได้ว่าจ้างสามล้อเครื่องมาจากหนองคายเพื่อมาส่งลูกค้าโดยนัดกันที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟอุดรธานี แต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน นายเดชา กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นคนใต้ แต่ได้ภรรยาเป็นคนลาวที่มาทำงานกรีดยางที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 15 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไปอาศัยอยู่กับภรรยาที่ลาว ทำไร่ทำนา มีลูกชาย 2 คน ต่อมาพ่อตาป่วยต้องการเงินที่จะมารักษา ซึ่งนายอุ้มนั้นก็อยู่บ้านใกล้กัน เสนอเงินให้ยืมจำนวน 8 หมื่นบาท แลกกับการขนยามาส่งครั้งละ 20,000 บาท ตนเองจึงได้ตกลงทำ และทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้น จนท.ตร.จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น