วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณี ยากจน เจ็บป่วย พิการ และอนาถา ให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและนายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทำพิธีมอบบ้านแก่ราษฎรตามโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณียากจน เจ็บป่วย พิการ อนาถา ที่บ้านภูล้อม หมู่ที่ ๖ ตำบลบ้านบาก และ ที่บ้านชาด ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐ น.

โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณียากจน เจ็บป่วย พิการ อนาถา จังหวัดมุกดาหาร เป็นความริเริ่มของผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารที่จะบูรณาการแผนการดำเนินงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน คือพัฒนาชุมชนจังหวัดซึ่งดูแลด้านการส่งเสริมและพัฒนาอาชี ท้องถิ่นจังหวัดซึ่งดูแลด้านความเป็นอยู่และที่อยู่อาศัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดดูแลด้านคุณภาพชีวิตและ สาธารณสุขจังหวัดดูแลด้านสุขภาพอนามัย โดยร่วมกับทุกอำเภอ และองค์การบริหารส่วนตำบลทำการสำรวจและค้นหาราษฎรที่ประสพปัญหาความยากจน เจ็บป่วย พิการ และอนาถา ขาดผู้ดูไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็ดำเนินการช่วยเหลือโดยหากขาดที่อยู่อาศัยก็จะสร้างบ้านหรือซ่อมแซมบ้านเดิมให้ โดยท้องถิ่นจังหวัดร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดและองค์การบริหารส่วนตำบลรับผิดชอบดำเนินการ ส่วนพัฒนาชุมชนจังหวัดจะเข้าช่วยเหลือด้านการส่งเสริมและฝึกอาชีพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ช่วยเหลือทุนประกอบอาชีพ และสาธารณสุขจะช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วย

จากการดำเนินงานสำรวจทั่วทั้งจังหวัดทุกอำเภอพบราษฎรผู้อยู่ในข่ายที่ต้องให้การช่วยเหลือ จำนวน ๘๐ ราย ซึ่งเดือดร้อนขาดที่พักอาศัยจึงได้ดำเนินการสร้างบ้านเพื่อมอบให้กับราษฎรเหล่านี้ โดยได้ดำเนินการจัดสร้างและส่งมอบไปแล้ว จำนวน ๒๐ ราย รวมทั้งที่ตำบลบ้านบาก และตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล ที่เหลืออีก จำนวน ๖๐ หลัง จะดำเนินการให้แล้วเสร็จและส่งมอบโดยเร็วต่อไปเพื่อช่วยเหลือราษฎรผู้เดือดร้อน ยากจนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและสามารถช่วยตนเองได้ต่อไป




แสงทอง อนันตภักดิ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น