วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิแถลงความพร้อมเป็นเจ้าภาพ กีฬานักเรียน อปท.ครั้งที่ 31 รอบคัดเลือก ภาคอีสาน

เทศบาลเมืองชัยภูมิ จับมือ อบจ.ชัยภูมิ เป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 31 ประกาศพร้อมแล้ว ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับคณะนักกีฬา จาก 19 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้ 20 กันยายน 2556 ที่โรงแรมชัยภูมิปาร์ค นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยนายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เปิดประชุมและแถลงความพร้อม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 31 ประจำปี 2556 รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 21 – 30 ตุลาคม 2556 ใช้ชื่อเกมส์การแข่งขันว่า "มอหินขาวเกมส์” มีช้างถือธงสามชาย เป็นมาสคอต จัดแข่งใน 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา เทเบิลทเทนนิส วอลเลย์บอลในร่ม วอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชาย เซปัคตะกร้อ ฟุตซอล แบดมินตัน เปตอง หมากรุกไทย และหมากฮอส มีองค์กรปกครองท้องถิ่น จาก 20 จังหวัดภาคอีสาน ส่งเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อคัดเลือก ทีมชนะเลิศอันดับ 1-3 ของแต่ละชนิดกีฬา เป็นตัวแทนภาค เข้าร่วมแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

ซึ่งความพร้อม ขณะนี้ จังหวัดชัยภูมิได้เตรียมสนามแข่งขันหลักๆ ไว้ที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชัยภูมิ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และสนามกีฬาเทศบาลเมืองชัยภูมิ รวมไปถึงสนามในสถานศึกษาในตัวเมืองชัยภูมิอีกด้วย พร้อมทั้งได้รณรงค์ให้ชาวชัยภูมิ พร้อมใจกันเปิดบ้าน เป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับคณะนักกีฬา จาก 19 จังหวัดภาคอีสาน ซึ่งจะมาอยู่อาศัย มากิน มาพักอาศัย ในตัวเมืองชัยภูมิ ตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อพปร. และอาสาสมัครต่างๆ ในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเรื่องความปลอดภัย จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพื่อสร้างความมั่นใจ และความประทับใจแก่คณะนักกีฬา ที่มาร่วมแข่งขัน





สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น