วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม เปิดศูนย์การเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีน เตรียมพร้อมสู่อาเซียน

โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้ภาษาสำหรับนักเรียนโรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม เปิดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีน เตรียมพร้อมสู่อาเซียน

รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นายพิสิทธิ์ สุพรรณศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม นายสุรภี ค่ายหนองสวง ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลาวัณย์ สัขพันธานนท์ หัวหน้าภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกันเปิดศูนย์การเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีน โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม โดยมีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สนับสนุน กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้ภาษาสำหรับนักเรียน ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการ หนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2556 สาขาวิชาภาษาจีน ภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มาส่งเสริมความรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนในศูนย์ฯดังกล่าว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลาวัณย์ สัขพันธานนท์ กล่าวว่า ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่การจัดการเรียนการสอน มีพันธกิจสำคัญในการขับเคลื่อนกระบวนการเรียนรู้ ทั้งด้านทักษะทางภาษาและวัฒนธรรมให้เกิดผลโดยเน้นกระบวนการทำงานแบบบูรณาการระหว่างวิชาต่างๆ ที่เปิดสอนในสาขาวิชาจีนเพื่อร่วมกิจกรรม เป็นการสนับสนุนให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และความเข้าใจในภาษาและวัฒนธรรม ส่งเสริมให้เกิดความพร้อมสำหรับการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนสำหรับกิจกรรมที่สำคัญภายในโครงการฯ คือ สร้างศูนย์การเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีน เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีในการเรียนภาษาจีน กิจกรรมสอนรำกังฟูพัดและศิลปะการตัดกระดาษจัน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 40 คน และนิสิตสาขาวิชาภาษาจีนทุกชั้นปี จำนวน 200 คน




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น